xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” ไม่มั่นใจสนามฟุตซอลโลกเสร็จทัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล เดินทางตรวจความคืบหน้าบางกอกฟุตซอล อารีนา
“เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธาน กมธ.กีฬา วุฒิสภา รับไม่มั่นใจบางกอกฟุตซอลอารีน่า เสร็จทันศึกโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลก แต่พร้อมให้กำลังใจ ขณะที่ ทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผจก.โครงการ ชี้ เหตุช้าฟ้าฝนไม่เป็นใจ เผย ลดทุกขั้นตอนก่อสร้างทุกอย่าง ยันทันกำหนดแต่ไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แถมรับซุ่มเจรจาฟีฟาขอส่งมอบ 20 ต.ค.นี้แทน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่การก่อสร้างสนาม บางกอกฟุตซอลอารีนา ย่านหนองจอก เพื่อดูผลความคืบหน้า หลังจากที่มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความห่วงใย ว่า จะเสร็จทันตามกำหนด เพื่อส่งมอบสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ในวันที่ 12 ต.ค.ก่อนที่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 2-18 พ.ย.นี้ จะเริ่มขึ้นหรือไม่

โดย นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม.ในฐานะรองผู้จัดการโครงการ ชี้แจงว่า “ภาพรวมในขณะนี้ถือว่าดำเนินการไปแล้ว 78.59 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยอมรับงานคงไม่แล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ตามสัญญา ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ล่าช้า 10 เปอร์เซ็นต์ ก็มาจากอุปสรรคฟ้าฝนที่ไม่ค่อยจะเป็นใจ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 13 ก.ย.จะเริ่มติดตั้งหลังคา และคาดว่า งานภายในจะแล้วเสร็จวันที่ 22 ก.ย.นี้”

“เรากำลังเร่งทุกขั้นตอน แต่อาจจะช้าในขั้นตอนของการดึงเคเบิลล็อกขึ้นกับ ไพลอน (PYLON) หรือเสาหลักทั้ง 4 ด้าน ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าจะลดขั้นตอนทุกอย่าง แต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัย และภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ ก็จะเริ่มติดตั้งเก้าอี้ ส่วนจะทันกำหนดส่งมอบให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในวันที่ 12 ต.ค.หรือไม่นั้น ขณะนี้เราได้แจ้งไปยังฟีฟาเพื่อขอยืดหยุ่นส่งมอบให้วันที่ 20 ต.ค.ซึ่งทางเขาก็ไม่ได้โต้แย้ง ซึ่งในวันที่ 20 ต.ค.ฟีฟาจะมาขอใช้พื้นที่ในการทดลองระบบต่างๆ และยืนยันอีกครั้งว่า เราจะพยายามดำเนินการให้ทันกำหนดการ แต่เสร็จแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นไปไม่ได้”

ด้าน นางนฤมล ศิริวัฒน์ เผยว่า “ฟังแล้วอาจจะไม่น่าเชื่อว่าจะเสร็จทันตามแผนที่วางไว้ อันที่จริง กมธ.กีฬา วุฒิสภา เคยแสดงความห่วงใยมาตลอดต่อกรณีเรื่องของฟ้าฝน อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แต่เหนือสิ่งอื่นใดพวกเรา หรือแม้กระทั่งคนไทยทั่วประเทศก็เป็นกำลังใจให้ เพราะหากทำได้ตามกำหนดระยะเวลาก็ถือเป็นเรื่องดีต่อประเทศไทย”

กำลังโหลดความคิดเห็น