xs
xsm
sm
md
lg

มั่นใจมาเลเซียจีพีคนเกิน7หมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาโต๊ะ รัชลัน ราชาลี (ซ้าย) เดินทางมาโปรโมทศึก มาเลเซีย จีพี ด้วยตัวเอง
ดาโต๊ะ รัชลัน ราชาลี ผู้บริหารของสนามเซปัง ประเทศมาเลเซ๊ย มั่นใจว่ายอดผู้เข้าชมการแข่งขันโมโตจีพี รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ในวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. นี้ จะต้องทะลุเกืน 7 หมื่นคนอย่างแน่นอน พร้อมเชิญชวนแฟนกีฬาความเร็วในประเทศไทย บินไปสัมผัสการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของฤดูกาล และเอาใจเชียร์ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยในรุ่นโมโตทู ด้วย

เมื่อเวลา 15.00น. ของวันจันทร์ที่ 10 ก.ย. ณ สำนักงานการท่องเที่ยวของมาเลเซีย ดาโต๊ะ รัชลัน ราชาลี ผู้บริหารของสนามเซปัง สังเวียนที่ใช้จัดการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันด้วยตัวเอง ซึ่ง ดาโต๊ะ เปิดโต๊ะแถลงข่าวเล่าว่าสำหรับปีที่ผ่านมา มีผู้ชมจากทั่วโลก โดยเฉพาะแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินทางมาชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ราว 6 หมื่นคน ซึ่งตนหวังว่าปีนี้ตัวเลขน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 7 หมื่น ตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ บิ๊กใหญ่แห่งสนามเซปัง กล่าวต่อว่าปีนี้นักซิ่งชื่อดังจากทั่วโลก อาทิ วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย รวมถึง นิกกี เฮย์เดน จากดูคาติ, ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดหมายเลข 1 บนตารางชิงแชมป์โลกจากยามาฮ่า, ดานิ เปโดรซา จากเรปโซล ฮอนด้า และนักบิดจากทีมอื่นต่างตอบตกลงที่จะร่วมชิงชัยความเป็นสุดยอดนักบิดประจำฤดูกาล 2012 ขณะเดียวกันยังมีนักบิดชาวไทยอย่าง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากทีมฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู ลงบิดในรุ่นโมโตทูด้วย ซึ่งตนก็หวังว่าน่าจะมีส่วนช่วยให้ชาวไทย บินไปชมการแข่งขันมากกว่าเดิมจากปีที่แล้ว 2,500 คน ด้วย

ทั้งนี้ นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษรอบสนามๆตลอด 3 วันที่แข่งขันแล้ว ตนก็มีกิจกรรมชวนผู้ชมทุกคนร่วมรำลึกถึง มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดของทีมเกรซินี ฮอนด้า ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว โดยจะมีการจัดอีเวนท์ให้แฟนได้เขียนข้อความอวยพรถึงยอดนักบิดหัวฟูผู้จากไป ซึ่งตนเชื่อว่าจะมีแฟนความเร็วจากทั่วทุกมุมโลก เดินทางไปร่วมรำลึกถึงการจากไปของเจ้าตัวกันอย่างคับคั่งแน่นอน

สุดท้าย ดาโต๊ะ ก็แย้มว่าภายในวันงานจะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินเพลงร็อคชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งผู้ที่มีตั๋วเข้าชม มาเลเซีย จีพี สามารถเข้าชมได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยสำหรับแฟนของโมโตจีพีรายใดสนใจบินไปร่วมชมการแข่งขัน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวของมาเลเซีย โทร 02-639-3380-3 หรือ www.sawasdeemalaysia.com

อนึ่ง บัตรเข้าชมการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ แบ่งได้ดังนี้ 1. ตั๋วประเภท F Grandstand ราคา 1,290 บาท, 2.ตั๋วประเภท K1 Grandstand ราคา 1,640 บาท และ 3. Main Granstand ราคา 2,220 บาท โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค. นี้ ณ สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย
ระหว่างอธิบายข้อมูลสนาม
มั่นใจยอดทะลุเป้า พร้อมชวนคนไทยบินไปชมโมโตจีพีที่แดนเสือเหลือง
กำลังโหลดความคิดเห็น