xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ลั่นซิ่งฉลุยที่ซานมาริโน เพื่อ "ซิมอนเชลลี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม ซิ่งเต็มที่เพื่อ ซิมอนเชลลี (แฟ้มภาพ)
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยของทีมฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันโมโตทู สนามที่ 13 ของฤดูกาลที่ซาน มาริโน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (14-16 ก.ย.) เพื่ออุทิศผลงานให้แก่ มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดชาวอิตาลีของทีมที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อปีที่แล้ว

สุดสัปดาห์นี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี กลับมาแข่งขันกันอีกครั้งที่สนาม มิซาโน เซอร์กิต ณ ซาน มาริโน ซึ่งถือเป็นแทร็กที่เข้าทางนักบิดของทีมเกรซินี อยู่ไม่น้อย เนื่องจากเป็นสนามแข่งในบ้าน (Home Track) ที่คุ้นเคยเป็นทุนเดิม และมีความยาวต่อรอบอยู่ที่ 4.180 กิโลเมตร ด้วยกัน

โดยก่อนแข่ง "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยจากทีมฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู ออกมาเปิดเผยว่าที่สนามมิซาโน ถือเป็นสนามที่คุ้นเคยและรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากได้มีการลงฝึกซ้อมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนหวังว่าทีมงานจะเซ็ตรถของตนให้มีประสิทธิภาพพร้อมสำหรับการแข่งขัน และตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อมอบให้แก่ มาร์โก ซิมอนเชลลี เพื่อนนักบิดในรุ่นใหญ่ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2011

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ในศึกโมโตจีพี "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดของเกรซินี เสียชีวิตคาแทร็กหลังเสียจังหวะควบคุมรถในช่วงเข้าโค้งจนตัวไถลกับพื้น ก่อนที่รถของ วาเลนติโน รอสซี จากดูคาติ และ โคลิน เอ็ดเวิร์ด จากยามาฮ่า พุ่งเข้าชนที่ศรีษะอย่างจังและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับแฟนๆที่เข้าชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ฝ่ายจัดต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันในเวลานั้น

ส่วน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสประจำทีม กล่าวทิ้งท้ายถึงนักบิดหนุ่มของไทยว่า "ที่สนามมิซาโน ถือเป็นบ้านอีกหลังของฟีมก็ว่าได้ เพราะเขารู้จักสนามนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเวลานี้เรากำลังมองถึงการช่วยพัฒนาผลงานของเขาอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าเขาจะต้องได้รับผลการแข่งขันที่ดีกลับมา"

ทั้งนี้ ศึกโมโตจีพี สนามที่ 13 ของฤดูกาลในชื่อเต็มว่า "จีพี อเปโรล ดิ ซาน มาริโน อี เดลลา ริเวียรา ดิ ริมินี" จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-16 ก.ย. นี้ ที่สนาม มิซาโน เซอร์กิต ในซาน มาริโน
มาร์โก ซิมอนเชลลี ผู้ล่วงลับ
ภาพอุบัติเหตุคร่าชีวิต หัวฟู ที่มาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น