xs
xsm
sm
md
lg

เปโดรซาซิวโพลบิดอินดี้ ฟีม 25

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานี เปโดรซา คว้าโพลที่ 3 ในปี 2012
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในรุ่นโมโตทู ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ควบรถเข้าเป็นที่ 25 ในการแข่งรอบควอลิฟาย ขณะที่รุ่น ดานี เปโดรซา นักแข่งสเปนจากทีม เรปโซล ฮอนด้า เตรียมออกออกสตาร์ทเป็นคันแรก โมโตจีพี หลังคว้าโพลโพซิชัน เมื่อวานที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 11 ของฤดูกาล 2012 "อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม อินเดียนาโพลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทลงแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าในรุ่น โมโตทู "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู ควบรถคู่ใจหมายเลข 14 ผ่านธงตราหมากรุกเข้าเป็นคันที่ 25 จากนักแข่งทั้งหมด 33 คัน ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.002 วินาที ตามหลัง โปล เอสปาร์กาโร นักซื่งแดนกระทิงดุ จากค่าย พอนส์ 40 เอชพี ที่คว้าโพลโพซิชั่นอยู่ 2.400 วินาที

ขณะที่ ในรุ่นโมโต จีพี ที่แข่งเสร็จก่อนหน้านี้ ดานี เปโดรซา นักแข่งสัญชาติสเปนจากทีม เรปโซล ฮอนด้า คว้าโพลโพซิชั่นไปครองเป็นสนามที่ 3 ในการแข่งปี 2012 หลังทำเวลาต่อรอบเข้ามาเร็วที่สุด 1 นาที 38.813 วินาที ตามมาด้วยเพื่อนร่วมชาติอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดของทีมยามาฮ่า ที่ช้ากว่าเพียง 0.100 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักแข่งอิตาเลี่ยนของ มอนสเตอร์ ยามาฮา

ทั้งนี้ การแข่งรอบชิงชนะเลิศ ศึก "อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์" จำทำการแข่งในวันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค. นี้ โดยรุ่น โมโตทูเริ่มเวลา 23.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน รุ่นโมโตจีพี จะแข่งเป็นรุ่นสุดท้ายในเวลา 01.00 น. ในคืนวันเดียวกัน
ฟีม เตรียมออกสตาร์ที่ 25
กำลังโหลดความคิดเห็น