xs
xsm
sm
md
lg

เกรซินีชม "ฟีม" ฝืนเจ็บเกือบมีแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสไทยฮอนด้าเกรซินีโมโตทู สุดเสียดายที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ วืดเก็บแต้มในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ แบบฉิวเฉียด หลังนักบิดไทยฝืนอาการเจ็บบิดเข้าเส้นชัยอันดับ 16 ที่อิตาลี ขณะ "ฟีม" เตรียมบินกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่เมืองไทยก่อนลุยศึกอินดี้ กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐเมริกาในอีก 1 เดือนข้างหน้า
ฟีม (ซ้าย) ขยับ 12 อันดับแต่ไร้แต้มที่มูเจลโล
นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ต้องเผชิญกับความยากลำบากตลอดสุดสัปดาห์ของการแข่งขันอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี หลังพลาดล้มในรอบควอลิฟายจนได้รับบาดเจ็บและต้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 28 อย่างไรก็ดีในวันแข่งขัน "เจ้าฟีม" สามารถกัดฟันบิดรถเบอร์ 14 คู่ใจเข้าเส้นชัยอันดับ 16 ได้สำเร็จ ซึ่งวืดมีแต้มติดมือไปเพียงอันดับเดียว

ซึ่งภายหลังจบศึกอิตาเลียน จีพี ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสร่างเล็กแห่งทีมเกรซินี เผยถึงผลงานของนักบิดชาวไทยว่า "ผลการแข่งขันที่มูเจลโล ฟีมแสดงให้เห็นว่าเขามีความมุ่งมั่นที่จะเก็บแต้ม แม้จะออกตัวจากแถวหลัง รวมไปถึงมีปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งโชคไม่ดีที่เข้าพลาดการมีคะแนนไปเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น"

ด้านรัฐภาคย์ที่มีคิวพักยาวประมาณ 1 เดือนหลังจบ 9 สนามแรกของโมโตทู 2012 เผยว่า "ในสุดสัปดาห์ที่ยากสำบากของผมการจบอับดับ 16 ถือว่าไม่เลว จากนี้ไปผมจะเดินทางกลับไปที่เมืองไทยเพื่อเช็คสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ก่อนจะลุยต่อสนามหน้าที่สหรัฐอเมริกาในเดือนส.ค."

สำหรับศึกโมโตทูชิงแชมป์โลกจะหยุดพักช่วงครึ่งฤดูกาลแรกกันเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน ก่อนที่การแข่งขันสนามต่อไปจะไปบิดกันที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา รายการอินเดียนาโพลิส จีพี วันที่ 19 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น