xs
xsm
sm
md
lg

เมียประเสริฐ!! ห้ามนายด่านกานาล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงสัน เชื่อเมียจนไม่ยอมทิ้งเกียรติตัวเอง
ริชาร์ด คิงสัน อดีตนายทวาร “ดาวดำ” กานา ออกมาเผยได้รับการติดต่อให้ล้มบอลในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี แต่ศรีภรรยาสั่งห้าม เพราะต้องการให้รักษาเกียรติในอาชีพเอาไว้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับทราบข่าวนี้เห็นทีต้องมีการสืบสวนเพิ่มเติมกันอีกครั้ง ถึงความทุจริตที่เกิดขึ้นในแวดวงลูกหนัง เมื่อ ริชาร์ด คิงสัน ยอมรับว่า มีผู้พร้อมติดสินบนให้ค่าจ้าง 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9 ล้านบาท) เพื่อให้ล้มบอลในแมตช์ กานา ดวล สาธารณรัฐเช็ก ศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเมื่อ 6 ปีก่อน

โดย คิงสัน เผยกับ “Synagogue Church of All Nations” สื่อแดนแอฟริกันว่า “ครั้งฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี เราลงสนามพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ตอนนั้นพวกเขาเป็นทีมอันดับ 2 ของโลก มีชาวกานารายหนึ่งพาผมไปพบกับใครบางคนที่พร้อมให้สินบน แต่ภรรยาช่วยผมและช่วยประชาชนชาวกานาเอาไว้”

“ตอนนั้นผมสับสนยิ่ง ผมไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร แต่เมื่อโทรศัพท์ไปหาภรรยา บอกเรื่องนี้ไป เธอบอกกับผมว่า ริชาร์ด ฉันไม่ได้รักคุณที่เงิน ดังนั้น หากทำเช่นนั้นลงไป เท่ากับว่าคุณยอมเสียเกียรติและความน่าเชื่อถือของตัวเองไปโดยสิ้นเชิง” นายด่านวัย 34 ปี ทิ้งท้าย

ซึ่งนัดดังกล่าว กานา พลิกล็อกโค่น เช็ก 2-0 ได้ประตูจาก อซาโมอาห์ กียาน และ ซุลลีย์ มุนตารี ก่อนที่นัดสุดท้ายรอบแรกสามารถเฉือน สหรัฐอเมริกา 2-1 ตาม อิตาลี เข้ารอบสอง แต่ก็หยุดเส้นทางในฟุตบอลโลก 2006 เท่านั้น เมื่อโดน บราซิล ไล่ถลุง 3-0
กำลังโหลดความคิดเห็น