xs
xsm
sm
md
lg

ญวนส่อพิรุธล็อกผลบอลซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะเวียดนามเจตนาล็อกผลฟุตบอลชาย ซีเกมส์ครั้งที่ 26 ?
สำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเวียดนามกำลังดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 26 รอบแรก ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งแข้งสกุลเหงียนเอาชนะ ลาว 3-1 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


โดย ฟาม ง็อก เวียน รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามเปิดเผยกับ เอเอฟพี ว่า “เรากำลังประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบหาข้อเท็จจริงจากบรรดานักฟุตบอลที่ไปแข่งขันซีเกมส์ และเราจะติดตามการรายงานผลอย่างใกล้ชิด” อย่างไรก็ตาม เวลานี้ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับการล็อกผลการแข่งขันคู่ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตวย เตร (Tuoi Tre) หนังสือพิมพ์ของ เวียดนาม เป็นผู้เริ่มจับพิรุธถึงพฤติกรรมที่เข้าข่ายล็อกผลการแข่งขันของนักเตะสกุลเหงียน ไม่ว่าจะเป็น ตรอง ฮวง กองกลางที่สังหารจุดโทษหลุดกรอบ และ เหงียน ฟาน เควียต ศูนย์หน้าที่ตั้งท่าคล้ายกับอธิษฐานหรือภาวนา หลังจาก เวียดนาม ขึ้นนำ ลาว 3-1 ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์นี้ พร้อมทั้งส่งให้ทัพลูกหนังญวนเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มบีก่อนพ่าย อินโดนีเซีย ในที่สุด

ด้าน ตรอง ฮวง มิดฟิลด์ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนรู้เห็นกับคดีอื้อฉาวครั้งนี้ซึ่งเชื่อว่าทำไปเพื่อแลกกับเงินก้อนหนึ่ง ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมทั้งยืนยันผ่านทางหนังสือพิมพ์ เทียน ฟง (Tien Phong) ว่าตนและเพื่อนร่วมทีมทุกคนลงเล่นอย่างขาวสะอาด

อนึ่ง เมื่อปี 2007 ก็เคยมีอดีตนักเตะทีมชาติเวียดนาม 2 รายถูกจำคุกด้วยข้อหาล้มบอลในเกมการแข่งขันของทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีที่พบกับ เมียนมาร์ ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 23 เมื่อปี 2005 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อแลกกับการรับเงินก้อนหนึ่งเป็นการตอบแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น