xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กย้อย” ใช้เครื่องจับเท็จเค้นเปาต้องสงสัยล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กย้อย” พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอลไทย (คปบ.) เตรียมเชิญทีมงานผู้ตัดสิน ซึ่งทำหน้าที่ผิดพลาดในศึกไทยพรีเมียร์ลีกแมตช์ ชัยนาท เอฟซี เอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าชี้แจงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วงปลายเดือนนี้ พร้อมทั้งขู่อาจต้องเครื่องจับเท็จเค้นความจริงเรื่องล้มบอล
บิ๊กย้อย จ้องปราบปรามการล้มบอล
เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา เป็นประธานเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าหารือเกี่ยวกับการพิจารณาการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล หลังจากสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ยื่นหนังสือทักท้วงการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินนัด “มังกรไฟ” บุกพ่าย ชัยนาท เอฟซี 1-2 โดยมีประเด็นปัญหาจังหวะที่ ธนากร ขำโขมะ ผู้เล่น “นกใหญ่พิฆาต” โหม่งบอลเข้าประตูตัวเอง แต่จากการที่ตาข่ายขาด ทำให้บอลเด้งกลับเข้ามาในสนาม ซึ่งทาง มานพ ปานสาคร (ผู้ตัดสิน) และ วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) โดนตัดสินห้ามทำหน้าที่ตลอดทั้งฤดูกาลไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดที่เกิดบ่อยขึ้นเป็นลำดับ ทำให้กระแส “ล้มบอล” กลายเป็นที่พูดถึงกันมากขึ้น เรื่องนี้ “บิ๊กย้อย” เผยกับทีมข่าว MGR Sport หลังเสร็จสิ้นการประชุม ว่า “ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจน แต่แมตช์ดังกล่าวถือว่ามีความผิดพลาดชัดเจน แก้ตัวอะไรคงไม่ได้ ซึ่งวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.55 เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราจะเรียกทีมงานผู้ตัดสินเพื่อชี้แจงว่ามีการพัวพันล้มบอลหรือไม่ ทั้งนี้ เราอาจต้องใช้เครื่องจับเท็จให้เป็นประโยชน์ที่สุดก็เป็นได้”

“ส่วนเรื่องของการทำบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (เอ็มโอยู) เกี่ยวกับการปราบปรามการล้มบอล ตอนนี้ร่างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำไปบังคับใช้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเท่านั้น” พล.ต.อ.วรพงษ์ ทิ้งท้าย

ด้าน “เสธ.ตุ้ม” พลตรี ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลประเมินผู้ตัดสิน ที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย กล่าวเสริมเป็นการปิดท้าย ว่า “ผมคงไม่ต้องไปบังคับให้กรรมการทุกคนต้องเซ็นเอ็มโอยูดังกล่าว อยู่ที่ความสมัครใจของแต่ละคน อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดใครไม่เซ็น ก็ต้องถือว่ามีพิรุธในเบื้องต้นอยู่แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น