xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลตั้ง “บิ๊กย้อย” ปราบแข้งล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กย้อย เอาจริงปราบแข้งล้มบอล
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอลไทย หรือ คปบ. ขึ้น โดยแต่งตั้งให้ “บิ๊กย้อย” พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีตอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธาน พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปแจ้งเบาะแสได้ผ่านทางเว็บไซต์

เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เวลา 16.00 น.สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย นายวรวีร์ มะกูดี ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอลไทย (คปบ.) ขึ้น โดยแต่งตั้งให้ “บิ๊กย้อย” พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีตอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธาน

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ได้กล่าวถึงการเข้ามารับหน้าที่ในครั้งนี้ ว่า “เนื่องจากมีข่าวเรื่องปัญหาการล้มบอลเกิดขึ้น หรือเรื่องการพนันบอล ทางสมาคมฟุตบอลฯจึงแต่งตั้งให้ผมเข้ามาช่วยดูแลในจุดนี้ โดยผมได้นำทีมงานมืออาชีพจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยดูด้วย ซึ่งถ้าทีมนี้ทำไม่ได้ก็ไม่มีทีมไหนที่จะทำได้อีกแล้ว โดยทางเราจะเป็นผู้ตรวจสอบ ซึ่งถ้ามีความผิดจริงก็จะลงโทษตามกฎหมายอาญา แต่ถ้าไม่ชัดเจน แต่เราพิจารณาแล้วว่ามีการเอนเอียงเกิดขึ้น เราก็จะลงโทษด้านวินัย ตามกฎทีพีแอล โดยใช้มติของบอร์ด 3 ใน 4 เสียง”

“อีกทั้งเรายังจะมีข้อบังคับให้ทุกสโมสรและผู้ที่เกี่ยวข้อง เซ็นสัญญา MOU พร้อมส่งหลักฐานและข้อมูลพื้นฐาน ให้กับทางคณะกรรมการเพื่อใช้ในการตรวจสอบ และสามารถนำนักเตะที่ต้องสงสัยเข้าไปตรวจที่เครื่องจับเท็จได้ โดยทางเราจะเก็บไว้เป็นข้อมูลลับไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด” บิ๊กย้อย กล่าว

โดยประชาชนทั่วไปสามารถแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการล้มบอลให้กับทาง คบป.ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.footballthaispy.com หรือเฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/footballthaispy พร้อมกันนี้ ทางสมาคมได้แตงตั้งให้ “เสธ.ไอซ์” ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม ขึ้นดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา บ.ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) เพื่อคอยประสานงานดูแลในเรื่องนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น