xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” สั่งแบนเปา “ชัยนาท-เทโร” ยกชุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน มาคาร์ ยื่นหนังสือต่อทีพีแอล
ไบรอัน มาคาร์ ประธานสโมสรบีอีซี เทโรศาสน พร้อมด้วย โรเบิรต์ โปรคูเรอร์ และ “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค นำหนังสือพร้อมด้วยเทปหลักฐานเข้ายื่นต่อทีพีแอล หลังเกิดกรณีปัญหาในเกมที่ “มังกรไฟ” บุกไปพ่ายต่อ ชัยนาท เอฟซี 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้าน “เสธ.ตุ้ม” พลตรี ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลประเมินผู้ตัดสิน ลงดาบแบนคณะกรรมการทั้งชุดในเบื้องต้น ส่วนโทษที่เหลือรอพิจารณาอีกครั้ง ย้ำ ถ้าพบสิ่งน่าสงสัย ส่งสอบพิรุธทันที

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เวลา 14.30 น. ไบรอัน มาคาร์ ประธานสโมสรบีอีซี เทโรศาสน พร้อมด้วย โรเบิรต์ โปรคูเรอร์ และ “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ได้นำหนังสือร้องเรียนเข้ายื่นต่อทีพีแอล ในกรณีปัญหาจากจังหวะที่ ธนากร ขำโขมะ ผู้เล่นชัยนาท เอฟซี โหม่งบอลเข้าประตูตัวเอง แต่ตาข่ายขาด ทำให้บอลเด้งกลับเข้ามาในสนาม ผู้ตัดสินไม่พิจารณาให้เป็นประตู ในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ บีอีซี เทโรศาสน พ่ายให้กับ ชัยนาท เอฟซี 1-2 เมื่องวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

ไบรอัน มาคาร์ ได้เผยถึงการเข้ามายื่นหนังสือพร้อมเทปหลักฐานในครั้งนี้ ว่า “อยากจะให้มีการพิจารณามากกว่าลูกปัญหา เพราะนักเตะชัยนาท เอฟซี มีการเล่นตุกติกนอกเกมตลอดเวลา ในหลายๆ จังหวะ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ลงโทษขั้นรุนแรง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตัวผมท้อมาก รับไม่ได้ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไป รับรองเล่นต่อไม่ได้แน่ ส่วนผลตัดสินไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ต้องมาว่ากันอีกที ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นที่น่าพอใจรึเปล่า” ประธานมังกรไฟ กล่าว

ด้าน “เสธ.ตุ้ม” พลตรี ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลประเมินผู้ตัดสิน ได้กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอชมทีมบีอีซี เทโรศาสน เป็นอันดับแรก เพราะถึงแม้จะเกิดปัญหา แต่ก็ยังเล่นต่อโดยไม่ทำให้เกมมีปัญหา ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นได้มีปัญหาด้านเทคนิคเข้ามาเกี่ยวด้วยในเรื่องของตาข่ายที่ขาด เราจึงต้องประชุมหารือกับทางทีพีแอลอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุป และจะแจ้งให้ทราบในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ซึ่งถ้าพบสิ่งต้องสงสัยว่าอาจจะพัวพันกับการล้มบอลเกิดขึ้น ผมก็จะส่งเรื่องให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอลไทย (คปบ.) ที่มี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา เป็นประธาน เพื่อพิสูจน์หลักฐานในทันที โดยไม่ต้องรอผลการตัดสินโทษ”

“ส่วนเรื่องโทษของผู้ตัดสินนั้น ตอนนี้ผมได้สั่งพักงานคณะผู้ตัดสินในวันนั้นทั้งชุดเป็นการชั่วคราวก่อน โดยจะไม่ได้ทำการตัดสินในแมตช์หน้าแน่นอน ส่วนโทษที่เหลือนั้นจะมีการแจ้งให้ทราบพร้อมกันอีกทีในวันที่ 22 พ.ค.” เสธ.ตุ้ม กล่าว

รายชื่อคณะผู้ตัดสินในวันนั้น ประกอบด้วย มานพ ปานสาคร (ผู้ตัดสิน), สุนทร พอใจ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1), วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) และ จอมทอง แวววับ (ผู้ตัดสินที่ 4)
เสธ.ตุ้ม ยันพิจารณาอย่างเป็นธรรม

กำลังโหลดความคิดเห็น