xs
xsm
sm
md
lg

อดีตบิ๊กยูเว่เจอคุกอีก 5 ปี 4 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอจจี เจอคุกอีก 5 ปี 4 เดือน
ลูชาโน มอจจี อดีตผู้จัดการทั่วไปของ ยูเวนตุส ทีมชั้นนำลีกลูกหนังแดนมะกะโรนี ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปีกับ 4 เดือน จากความผิดในคลีล้มบอลซึ่งทำให้ "ม้าลาย" ตกชั้นเมื่อปี 2006 และถูกริบแชมป์กัลโช เซเรีย อา ปี 2005 และ 2006

มอจจี ซึ่งถูกแบนห้ามจากวงการฟุตบอลตลอดชีวิต ถูกตัดสินลงโทษจำคุกดังกล่าวจากศาลเมืองเนเปิลส์ เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยเจ้าตัวไม่ได้มารับฟังคำตัดสินที่ศาล แต่ทนายความส่วนตัวก็ยืนยันว่าจะมีการยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อไป

ก่อนหน้านี้ มอจจี วัย 74 ปีก็เคยถูกศาลพิจารณาลงโทษจำคุก 18 เดือน จากความผิดในคดีเกี่ยวกับการใช้กำลังข่มขู่ให้ผู้เล่นเซ็นสัญญากับ จีอีเอ บริษัทเอเยนต์รายใหญ่ของอิตาลีเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่เคยถูกจำคุกเพื่อชดใช้ความผิดจริงๆ

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ถูกปรับหล่นชั้นลงไปเล่นในศึกกัลโช เซเรีย บี หลังเกิดเรื่องอื้อฉาวเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดภายในปีเดียว แต่ "ม้าลาย" ก็ยังไม่สามารถทำผลงานถึงระดับสุดยอดอย่างที่สโมสรเคยเป็นในอดีต แม้ว่าฤดูกาลนี้ทีมยังแพ้ใครก็ตาม

เอซี มิลาน ฟิออเรนตินา ลาซิโอ และ เรจจินา ก็ถูกลงโทษตัดแต้มพร้อมกับ ยูเวนตุส จากการใช้อิทธิพลเลือกตัวกรรมการที่จะลงทำหน้าที่ตัดสินในเกมลีก

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยูเวนตุส ได้กล่าวหา อินเตอร์ มิลาน ซึ่งกลายเป็นแชมป์ไปเมื่อปี 2006 ว่ามีส่วนพัวพันกับคดีล้มบอลเมื่อ 5 ปีที่แล้วเช่นกัน แต่สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีไม่กลับคำตัดสินและยืนยันให้ "งูใหญ่" เป็นแชมป์ลีกตามเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น