xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ารอยชู “เคลฟ” ทาบชั้น “เชส”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคลเวอร์ลีย์ สวมเบอร์ 10 นำทัพสิงโต
รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยกย่อง ทอม เคลเวอร์ลีย์ กองกลางจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสไตล์การเล่นคล้าย เชส ฟาเบรกาส จอมทัพทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และแชมป์ ยูโร 2012 คอยเก็บบอลเชื่อมกับคู่กองหน้า หลังออกสตาร์ทศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก อย่างสุดสวยบุกถล่ม มอลโดวา 5-0

เคลเวอร์ลีย์ ลงเล่น 90 นาทีเต็มเกม อังกฤษ บุกยำใหญ่ มอลโดวา 5-0 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กลุ่ม 8 นัดแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามและ ฮอดจ์สัน นายใหญ่ “สิงโตคำราม” จะส่งลงเล่นเกมเปิด เวมบลีย์ รับ ยูเครน วันอังคารที่ 11 ก.ย.นี้ อยู่หลังคู่กองหน้า เจอร์เมน เดโฟ และ แดนนี เวลเบ็ค

“เคลเวอร์ลีย์ คือกองกลางตัวรุกสไตล์เดียวกับ ฟาเบรกาส เขาเล่นตำแหน่งนี้ให้กับ แมนฯยูไนเต็ด และมีศักยภาพที่จะรับบทบาทนี้ให้กับทีมชาติอังกฤษยามที่ต้องเก็บบอลเอาไว้กับตัว เขาดูจะมีความรับผิดชอบมากขึ้นคอยเชื่อมกับ เดโฟ เพื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด จะถอยต่ำลงไปเก็บบอลและเล่นได้ง่ายขึ้น” ฮอดจ์สัน เผย

เมื่อฤดูกาล 2011-12 เคลเวอร์ลีย์ วัย 23 ปีที่เพิ่งกลับมาจากยืมตัวกับ วีแกน แอธเลติก ออกสตาร์ทให้กับ แมนฯยูไนเต็ด อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บต้องพักยาวจนชวดติดทีมชาติอังกฤษทำศึก ยูโร 2012 ที่ ยูเครน และ โปแลนด์ ซึ่งสุดท้ายแล้ว “สิงโตคำราม” ทำได้แค่เข้าถึงรอบ 8 คนทีมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น