xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กเบลเยียมจี้ “ฮาซาร์ด” ช่วยเล่นเกมรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาซาร์ด ถูกติงให้ช่วยเล่นเกมรับ
ฟิลลิปป์ โคลิน รองประธานสมาคมฟุตบอลเบลเยียม ออกมาแนะให้ เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์พรสวรรค์สูงของ เชลซี ให้ปรับปรุงสไตล์การเล่นที่ต้องลงมาช่วยเพื่อนเล่นเกมรับด้วย ให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาบุกอย่างเดียว

ฮาซาร์ด ย้ายมามาจาก ลีลล์ และโชว์ฟอร์มหรูตั้งแต่ประเดิมสนามนักแรกให้กับ “สิงห์บลูส์” ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 โดยหลังผ่านไปเพียง 3 เกม ดาวเตะเบลเยียมพาสังกัดใหม่เก็บชัยชนะรวด และนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้

อย่างไรก็ดี ฟิลลิปป์ โคลิน เชื่อว่า มิดฟิลด์รายนี้ยังพัฒนาการเล่นตนเองให้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบได้อีก แต่ต้องลงมาช่วยเพื่อนวิ่งไล่บอล แนะเน้นเกมรับบ้าง และจะเป็นประโยชน์อย่างสูงต่อทั้ง เชลซี และ ในทีมชาติ

โดย รองประธานสมาคมฟุตบอลเบลเยียม กล่าวกับ “นูวแบลด” สื่อดังในบ้านเกิดว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคนิค มีความเร็วสูง และหาตำแหน่งได้ดี แต่ยังขาดความสามารถในการเล่นเกมรับ และผมมั่นใจในตัว มาร์ค วิลม็อต ผู้จัดการทีมเบลเยียมเขาจะต้องจี้ให้ เอเดน ช่วยวิ่งไล่เตะคู่แข่งบ้างแน่นอน การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ดีหาก เมสซี สามารถเล่นเพื่อทีมและช่วยเกมรับได้ ผมก็ไม่เห็นว่าทำไม ฮาซาร์ด จะทำไม่ได้”

ทั้งนี้ ทีมชาติเบลเยียม จะมีคิวลงเตะเฟมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป โดยบุกไปเยือน เวลส์ ในคืนวันศุกร์ที่ 7 ก.ย.และ กลับมาเล่นในถิ่นตนเองกับ โครเอเชีย วันพุธที่ 12 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น