xs
xsm
sm
md
lg

"โรโม" ประเดิมหรู นำคาวบอยส์ดับแชมป์เก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรโม โชว์ฟอร์มขว้างเกิน 300 หลา
ดัลลัส คาวบอยส์ บุกมาเอาชนะ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส แบบพลิกความคาดหมาย 24-17 จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ 3 ผู้เล่นทีมบุกอย่าง โทนี โรโม , ดีมาร์โก เมอร์เรย์ และ เควิน โอเกิลทรี ในนัดประเดิมสนาม ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2012-13 เมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2012-13 สัปดาห์ที่ 1
นิวยอร์ค ไจแอนท์ส 17 - 24 ดัลลัส คาวบอยส์

ที่อีสท์ รัทเธอร์ฟอร์ด นิวเจอร์ซีย์ : นิวยอร์ค ไจแอนท์ส นำทัพโดย อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็คดีกรีแชมป์ 2 สมัย เปิดสนาม เม็ตไลฟ์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ดัลลัส คาวบอยส์ ซึ่งได้ เจสัน วิตเทน ปีกในคู่ใจของ โทนี โรโม จอมทัพตัวเก่ง กลับคืนมาสู่ทีมอีกครั้ง เกมนี้เป็นเกมที่มีความหมายต่อทั้งสองทีม เนื่องจากเป็นคู่ปรับร่วมสาย NFC ตะวันออก ซึ่งผลแพ้-ชนะ จะกระเทือนต่อโอกาสในการเข้ารอบเพลย์ออฟ หลังจบ 17 สัปดาห์

ควอเตอร์แรก ทีมรับของทั้งสองฝ่ายยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม จึงยังไม่มีใครทำคะแนนได้ ช่วงต้นควอเตอร์ที่ 2 โทนี โรโม เสียอินเทอร์เซ็ปต์ให้ ไมเคิล โบลีย์ วิ่งย้อนมาจนถึงเส้น 2 หลา ทว่าหน่วยป้องกันของ ดัลลัส คาวบอยส์ ยังช่วยป้องกันไว้ได้ จึงทำให้ สตีฟ วีเธอร์ฟอร์ด ต้องลงมาเตะฟิลด์ โกล ระยะ 22 หลา ให้ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ขึ้นนำ 3-0 อย่างไรก็ตาม จอมทัพวัย 32 ปี ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จ เมื่อขว้างทัชดาวน์ระยะ 10 หลาให้ เควิน โอเกิลทรี ในช่วงที่เหลืออีก 1:01 นาที จบครึ่งแรก คาวบอยส์ นำ 7-3

ควอร์เตอร์ที่สาม ลูกทีมของ เจสัน การ์เร็ตต์ ทำคะแนนทิ้งห่างเป็น 14-3 เมื่อ โทนี โรโม ขว้างบอลระยะ 40 หลาให้ เควิน โอเกิลทรี คนเดิม วิ่งเข้าสู่เอนด์ โซน จากนั้น แชมป์เก่า เริ่มเปิดเกมขว้างมากขึ้น และตีตื้นขึ้นมาเป็น 10-14 จากการขว้างระยะ 39 หลาของ อีลาย แมนนิง ให้ โดมินิค ฮิกซัน และปิดไดรฟ์การบุกด้วยการวิ่งระยะ 10 หลาของ อาห์มัด แบรดชอว์ ทว่าก่อนหมดเวลา แดน เบลีย์ ก็ลงมาเตะ ฟิลด์ โกล ระยะ 34 หลา ให้ คาวบอยส์ ฉีกออกไปเป็น 17-10

ควอเตอร์สุดท้าย ทีมเยือน ทำสกอร์เพิ่มจากการขว้างระยะ 34 หลาของ ควอเตอร์แบ็ค โปร โบว์ล 3 สมัย ให้กับ ไมล์ส ออสติน ควบเข้าสู่ เอนด์ โซน อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่น ยังพยายามสู้จนหยดสุดท้าย เมื่อ แมนนิงผู้น้อง ขว้างทัชดาวน์ระยะ 9 หลาให้ มาร์เทลลัส เบ็นเน็ตต์ ด้วยเวลาที่เหลือเพียง 2:36 นาที หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำคะแนนเพิ่มได้ จบเกม ดัลลัส คาวบอยส์ บุกมาเอาชนะไป 24-17

โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็คของ ดัลลัส คาวบอยส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จากการขว้างคอมพลีท 22 จาก 29 ครั้ง ระยะ 307 หลา ทำ 3 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเทอร์เซ็ปต์ รวมทั้ง เควิน โอเกิลทรี ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน จากการรับลูกทั้งหมด 8 ครั้ง ระยะ 114 หลา และ ดีมาร์โก เมอร์เรย์ รันนิงแบ็ค ทะลวง 131 หลา จากการถือบอล 20 ครั้ง ด้าน อีลาย แมนนิง จอมทัพของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ขว้างลูกเข้าเป้า 21 จาก 32 ครั้ง ระยะ 213 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์ และ วิคเตอร์ ครูซ ปีกตัวเก่ง รับลูก 6 ครั้ง ระยะ 58 หลา

ภายหลังการแข่งขัน โรโม ที่เสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราตัดสินด้วยชัยชนะหรือไม่ก็แพ้ไปเลย ซึ่งสิ่งที่ยอดเยี่ยมคือการที่เราได้รับชัยชนะนอกบ้าน มันไม่ใช่แค่การชนะธรรมดาๆ แต่เป็นการคว้าชัยเหนือคู่ปรับร่วมกลุ่ม กับทีมแชมป์ ผมไม่ทราบว่ามีกี่ครั้งที่จะมีทีมโค่นแชมป์ในเกมเปิดหัวของปี วันนี้บรรยากาศการแข่งขันอึมครึม เกมก็ยากมาก แต่เราพยายามออกไปขยี้พวกเขาและก็ทำได้ดีเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น