xs
xsm
sm
md
lg

"ลัก" เปิดไม่สวยพ่ายแบร์ส-"RG3" เฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลัก (12) โดนรุมกินโต๊ะ
แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็คดีกรีนัมเบอร์วัน ดราฟท์ เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่อย่าง อินเดียนาโพลิส โคลท์ ในศึกอเมริกันฟุตบอล ฤดูกาลใหม่ ไม่สวยนัก หลังนำทีมพ่าย ชิคาโก แบร์ส ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล ขณะที่ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ประเดิมช่วย วอชิงตัน เรดสกิน เชือด นิวออร์ลีน เซนต์ส ได้สำเร็จ

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2012/13 เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่การลงสนามเกมแรกของสองควอเตอร์แบ็คที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้อย่าง แอนดรูว์ ลัก ของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ และ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด จาก วอชิงตัน เรดสกินส์

ปรากฏว่า ลัก ดีกรีนัมเบอร์วันดราฟท์ เปิดตัวกับทีมได้ไม่สวยด้วยการประเดิมพ่ายให้กับ ชิคาโก แบร์ส ไป 21-41 โดยผลงานวันนี้ ควอเตอร์แบ็คคนใหม่ขว้างเข้าเป้า 23 ครั้ง จาก 45 ครั้ง รวมระยะได้ 309 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์ แต่เสียไป 3 อินเตอร์เซ็ปต์ ส่วน ฝั่งของเจ้าบ้านได้ เจย์ คัทเลอร์ ขว้างรวมได้ 333 หลา บวกอีก 2 ทัชดาวน์ เสียแค่ 1 อินเตอร์เซ็ปต์

ข้ามมาฝั่งของ "RG3" ทำผลงานดีกว่า เปิดตัวพา เรดสกินส์ บุกเผา นิวออร์ลีน เซนต์ 40-32 วันนี้ กริฟฟิน ทำ 2 ทัชดาวน์ ขว้างเข้าเป้า 19 ครั้ง จาก 26 ครั้งด้วยกัน โดยไม่เสียแม้แต่อินเตอร์เซ็ปต์เดียว แถมทีมเยือนยังได้ อัลเฟรด มอร์ริส รันนิงแบ็คช่วยวิ่งอีก 96 หลา กับ 2 ทัชดาวน์ พาทีมคว้าชัยไปในที่สุด

หลังเกม ควอเตอร์แบ็ค 22 ปีของ "เกือกม้า" กล่าวว่า "มันมีทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องเรื่องที่ไม่ดีหลายอย่าง เราจะพยายามเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้น ผมยังคงรู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นในนัดเปิดฤดูกาล แต่ะราจะพยายามเอาชนะมันให้ได้"

อย่างไรก็ตาม แอนดรูว์ ลัก ยังมีสถิติที่ใกล้เคียงกับ เพย์ตัน แมนนิง สำหรับการประเดิมสนามในศึกคนชนคน กับ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส จากการเปรียบเทียบของเว็บไซต์ ESPN.go.com ปรากฏว่า แมนนิงผู้พี่ ขว้างได้ระยะ 302 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์ เสีย 3 อินเทอร์เซ็ปต์ และแพ้เกมแรกเช่นเดียวกัน 

ด้าน "RG3" กล่าวว่า "ผมเคยชนะการแข่งขันฟุตบอลระดับมัธยมและมหาวิทยาลัย แต่การเล่นใน NFL มันเป็นจุดสูงสุดของผม สามารถเอาชนะในเกมแรก เมื่อเผชิญหน้ากับควอเตอร์แบ็คว่าที่ตำนานอย่าง ดรูว์ บรีส์ ได้ มันถือเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

จากฟอร์มที่โดดเด่นในนัดประเดิมสนามของ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ทำให้ จอมทัพจากมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์ เป็นผู้เล่นรุคกี ซี่งขว้างได้ระยะมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีก ในเกมแรกต่อจาก แคม นิวตัน (2011 ระยะ 422 หลา) , อ็อตโต เกรแฮม (1950 ระยะ 346 หลา) , เอ็ด รับเบิร์ต (1987 ระยะ 334 หลา) และ "RG3" (2012 ระยะ 320 หลา)
กริฟฟิน (ซ้าย) เปิดตัวสวย
กำลังโหลดความคิดเห็น