xs
xsm
sm
md
lg

“เคฮิลล์” หวังยืนคุมแนวรับสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคฮิลล์ หวังกลับมาเป็นตัวจริงในทีมชาติ
แกรี เคฮิลล์ ปราการหลังตัวเก่งของ เชลซี เปิดเผยว่า ตนได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองแล้ว จากการช่วยให้ต้นสังกัด คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพร้อมจะสู้เพื่อชิงตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษ ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก

แข้งวัย 26 ปี ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงในทัพ “สิงโตคำราม” หลังจากย้ายมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อโอกาสในการโชว์ฝีเท้าบนสังเวียน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และช่วยให้ “สิงห์บลูส์” คว้าโทรฟี “บิ๊ก เอียร์” มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร จนกระทั่งมีรายชื่ออยู่ในชุดสู้ศึก ยูโร 2012

ทว่า อดีตกองหลังของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส กลับต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เมื่อปะทะกับ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูมือ 1 ของอังกฤษ จนกรามหัก ในแมตช์กระชับมิตรกับ เบลเยียม แต่สำหรับศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2014 เคฮิลล์ หวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจาก รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ “เดอะ ทรี ไลออนส์” ให้กลับมาเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้ง ในเกมกับ มอลโดวา วันที่ 7 ก.ย.นี้

เซนเตอร์แบ็กจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” กล่าวว่า “ผมคิดว่าความสำเร็จใน แชมเปียนส์ ลีก กับ เชลซี ช่วยให้ผมพัฒนาฝีเท้าได้มากขึ้น และทำให้ผมมีประสบการณ์ในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ก่อนหน้านั้น มักมีคำถามเข้ามาในความคิดของผมตลอดเวลาว่า ผมจะลงสนามในสถานการณ์เช่นนี้ได้หรือเปล่า มันทำให้ผมมีความกระหายที่จะโชว์ฟอร์มมากขึ้น”

“ตอนนี้ผมกลับมาฟิตเต็มร้อย แต่ผมต้องพบกับการลงเตะในเกมที่มีความหมาย และผมคิดว่า เมื่อผมไม่ได้ลงเล่นใน ยูโร จะทำให้ผมอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากขึ้นกว่าเดิม แต่มันคือการต่อสู้ที่ผมต้องเผชิญ นับตั้งแต่ผมถูกเรียกตัว เพราะว่าเรามีผู้เล่นชั้นยอดมากมายในอังกฤษ” เคฮิลล์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น