xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ลือแล้ว! เซนิตฯ สอย ฮัค์ล 40 ล้านยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮัค์ล เตรียมระเบิดฟอร์มที่รัสเซีย
เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมแชมป์ลีก รัสเซีย ฤดูกาลล่าสุด จัดแจงเซ็นสัญญาคว้าตัว ฮัค์ล หัวหอกเท้าหนักชาวบราซิเลียน ของ เอฟซี ปอร์โต มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยค่าตัวราว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,280 ล้านบาท) เมื่อช่วงดึกของวันวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฮัค์ล ดาวยิงเนื้อหอมของ ปอร์โต ที่เคยตกเป็นข่าวกับ เชลซี มาตลอดซัมเมอร์ทำเอาทีมใหญ่ในยุโรปแห้วตามๆ กัน หลังเจรจาย้ายทีมแบบสายฟ้าแลบไปซบตัก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังจากแดนหมีขาวเป็นที่รียบร้อย เมื่อวันจันทร์ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามการยืนยันผ่านเว็บไซท์ของสโมสรรัสเซีย

อย่างไรก็ดีแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยค่าตัวอย่างเป็นทางการ แต่ แหล่งข่าววงในจาก เซนิต อ้างว่าการย้ายทีมครั้งนี้ของดาวเตะแดนกาแฟน่าจะมีค่าตัวมหาศาลราว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,280 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 5 ปี ด้วยกัน

สำหรับ ดาวยิงวัย 26 ปี ย้ายจาก โตเกียว เวอร์ดี ลีกแดนปลาดิบ มาร่วมทัพ ปอร์โต เมื่อปี 2008 และลงสนามไปทั้งหมด 103 นัด ซัดไป 55 ประตู ช่วยให้ทีมจากแดนฝอยทอง คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองในปี 2011 และเป็นแชมป์ ลีกา ซอน ซาเกส โปรตุเกส อีก 3 สมัยในปี 2008-09, 2010-11 และ 2011-12 ก่อนเตรียมย้ายไปพิสูจน์ฝีเท้ากับ เซนิต ต่อไป

พร้อมกันนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลอดซื้อขายทีมเงินถุงเงินถังแห่งลีกรัสเซีย ยังประกาศคว้าตัว อเซล วิตเซล ห้องเครื่องพรสวรรค์สูงชาวเบลเยี่ยมจาก เบนฟิกา มาร่วมทัพอีกราย เพื่อเสริมแกร่งในการลงเล่นถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วยสัญญา 5 ปี แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวตามระเบียบ
กำลังโหลดความคิดเห็น