xs
xsm
sm
md
lg

“เอวีบี” จวก “เสี่ยหมี” ไม่เชื่อมือก่อนถูกปลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร วียาส โบอาส
อังเดร วียาส โบอาส กล่าวถึงสาเหตุที่ตนเองหลุดจากเก้าอี้ผู้จัดการทีมของเชลซี เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2012 ว่า โรมัน อับราโมวิช ไม่เชื่อมั่นในการทำงานของตน จึงตัดสินใจล้มเลิกแผนงานของ จอมแท็กติกชาวโปรตุกีส ที่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

กุนซือหนุ่มวัย 34 ปี ถูกปลดออกจากตำแหน่ง นายใหญ่ของ “สิงห์บลู” หลังเข้ารับตำแหน่งได้เพียง 8 เดือน เมื่อ ทีมดังจากกรุงลอนดอน หลุดวงโคจรจาก ท็อป โฟร์ ของ พรีเมียร์ ลีก แต่เมื่อ “เสี่ยหมี” ตัดสินใจแต่งตั้ง โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ขึ้นมาสานงานต่อ กลับพา “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าแชมป์ เอฟ เอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เทรนเนอร์คนใหม่ของ สเปอร์ส กล่าวว่า “ผมเคารพการตัดสินใจของเจ้าของทีม แต่ผมไม่เคยยอมรับมัน ผมบอกเขาว่า สำหรับผมแล้ว มันเป็นเขาที่เสื่อมศรัทธาในตัวผม ทั้งที่เขามีส่วนในการดึงผมมาคุมทีม เชลซี และเขากลับเป็นคนที่ไม่รักษาสัญญา”

อดีตโค้ชของ เอฟซี ปอร์โต พูดต่ออีกว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีว่า เขาล้มเลิกแผนงานของผม และ เชลซี สามารถก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ และคุณพูดว่า ผู้เล่นของเรายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มีใครเชื่อมั่นในทีมชุดเดียวกันนี้ เมื่อเราทำงานร่วมกัน เขาตัดโอกาสที่ผมจะคว้าแชมป์ และผมถูกตัดโอกาสที่จะพาทีมคว้าโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทั้งที่ตอนนั้นเราตามหลังอันดับ 4 แค่ 3 คะแนน นั่นเป็นสิ่งที่ผมเรียกร้อง ก่อนวันที่จะถูกปลด”
กำลังโหลดความคิดเห็น