xs
xsm
sm
md
lg

อังกฤษโอเคใช้ "ไนกี" แทน "อัมโบร" ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสื้อผู้ดีเตรียมใช้ ไนกี
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตกลงใช้เปลี่ยนมาใช้ ไนกี ผลิตภัณฑ์กีฬาแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา มาสนับสนุนชุดแข่งทีมชาติอังกฤษแทนที่สปอนเซอร์รายเดิมอย่าง อัมโบร เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเริ่มต้นใช้ในปี 2013 เป็นต้นไป

หลังก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวว่าผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังจากเมืองมะกัน เตรียมเข้ามาสนับสนุนชุดแข่งขันให้ทีมชาติอังกฤษ แทนเจ้าเก่าอย่าง อัมโบร ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ไนกี จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่ โดยผลิตชุดแข่งให้ทีมฟุตบอลในประชายและหญิงรวมทั้งในระดับสมัครเล่น หลังสามารถตกลงสัญญากัน 5 ปี เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าแต่อย่างใด

สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ของ ไนกี ที่จะเริ่มตั้งแต่ช่วงปี 2013 และสิ้นสุดในวันที่ 31 ก.ค. ปี 2018 ถือเป็นอีกประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังมือผู้ดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ "อัมโบร" ผลิตภัณฑ์กีฬาแบรนด์ดังของอังกฤษทีมีต้นกำเนิดมาจากแทบเมือง แมนเชสเตอร์ คือ ผู้ถือลิขสิทธิ์ดูแลชุดแข่งของทีมชาติมานานกว่า 60 ปี ด้วยกัน

โดย เลขาธิการของ เอฟเอ เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกดีใจที่เอฟเอสามารถบรรลุสัญญากับหุ้นส่วนอย่าง ไนกี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับโอกาสการครบรอบ 150 ปี ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษในปี 2013 ด้วย แต่ถึงอย่างไรผมจะยังต้องจดจำคุณงามความดีของ อัมโบร ที่พวกเขาช่วยสนับสนุนเอฟเอ และทีมชาติอังกฤษมาตลอด 60 ปี ด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น