xs
xsm
sm
md
lg

สภาฯบอล สั่งแบนเปามานพ 4 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สภากรรมการสมาคมฟุตบอลสั่งลงโทษแบน มานพ ปานสาคร 4 ปีจากความผิดพลาดแบบน่าสงสัยจนนำไปสู่การเข้าเครื่องจับเท็จ ขณะที่ คปบ.ยืนยันเดินหน้าหาหลักฐานมัดตัวต่อไปหลัง เชิ้ตดำรายนี้ยืนกรานปฏิเสธ แต่ยอมรับเป็นเรื่องยาก

เมื่อเวลา 14.00น. สภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติให้ลงโทษห้าม มานพ ปานสาคร ผุ้ตัดสินลงทำหน้าที่เป็นระยะเวลา 4 ปี จากความผิดพลาดในเกมที่ลงตัดสินแมตช์ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่ง ชัยนาท เอฟซี เอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1 เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังพบว่ามีความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่อย่างน่าสงสัย

คณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล (คปบ.) ได้นำเสนอผลการนำตัว "เชิ้ตดำ"รายดังกล่าวเข้าเครื่องจับเท็จซึ่งมีบทสรุปออกมาว่าเป็นผู้ต้องสงสัย โดยยื่นเรื่องต่อสภากรรมการสมาคมฟุตบอล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาพร้อมกับเสนอแนวทางบทลงโทษ 3 กรณี ได้แก่ 1.หากผู้ตัดสินมีความพลาดผิดโดยตั้งใจ โทษแบนไม่เกิน 1 ปี, 2.ผู้ตัดสินมีความบกพร่องแบบมีนัยยะสำคัญ โทษแบนไม่เกิน 10ปี 3.ผู้ตัดสินผิดพลาดซึ่งมีหลักฐานอย่างชัดเจน โทษแบน 10 ปีขึ้นไป

หลังการประชุม ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกของสมาคมฟุตบอลออกมาแถลงต่อสื่อมวลชนว่า "สภากรรมการมีมติว่าการทำหน้าที่ของนายมานพในเกมดังกล่าวอยู่ในข่ายข้อที่ 2 (มีความบกพร่องแบบมีนัยยะสำคัญ) โดยผู้ตัดสินรายนี้จะถูกลงโทษห้ามทำหน้าที่เป็นระยะเวลา 4 ปี อย่างไรก็ตามสภากรรมการได้เสนอแนวทางเพิ่มเติมโดยให้เจ้าตัวสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายในระยะเวลา 15 วัน

ด้าน พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล (คปบ.) เปิดเผยว่า "สภากรรมการเชื่อว่าเครื่องจับเท็จที่เรานำมาช่วยในการสอบสวนครั้งนี้มีความน่าเชื่อถือสูงจากคำยืนยันของผู้เชี่ยวชาญและมีการนำไปใช้แพร่หลายในประเทศต่างๆทั่วโลกสำหรับการสืบสวนคดีสำคัญๆมาแล้ว อย่างไรก็ตามเรายังไม่มีหลักฐานที่สามารถเอาผิดได้อย่างชัดเจน ซึ่งตรงนี้ทางคปบ.จะดำเนินการสืบสวนและหาหลักฐานต่อไปเพราะเจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาแต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก

ส่วนประเด็นเรื่องผู้จัดการทีมชาติไทยชุด ซูซูกิ คัพ หรือ สปอนเซอร์ชุดแข่งขันรายใหม่ของทีมชาติไทย ซึ่งมีข่าวว่าจะได้ข้อสรุปในการประชุมวันนี้นั้น ทาง โฆษกสมาคมฟุตบอลยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาเข้าที่ประชุมสภากรรมการในครั้งนี้แต่อย่างใด

กำลังโหลดความคิดเห็น