xs
xsm
sm
md
lg

เรียกน้ำย่อย! 6 สาวสแลมวิมที่แฟนหวดต้องรู้จัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาฟลูเชนโควา เตรียมมาพร้อมกับสีผมสุดเจ็บ
แม้ผลการจับสลากประกบคู่ของกลุ่มนักเทนนิสหญิงประเภทหญิงเดี่ยว ในศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ ที่จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. ไปจนถึงวันที่ 8 ก.ค. นี้ จะไม่มีคู่ที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆตั้งแต่แมตซ์แรก แต่บรรดานักหวดสาวที่ลงแข่งรายการนี้ ยังมีเสน่ห์ให้แฟนๆได้ทำความรู้จักและตามเชียร์เหมือนเดิม โดย แอนดี ฮ็อปเปอร์ ช่างภาพของ เดลี เมล์ (Daily Mail) สื่อดังของเมืองผู้ดี หยิบยกนักหวดสาวที่น่าจับตามองในทัวร์นาเมนต์นี้มาให้ได้ทำความรู้จักกันถึง 6 ราย ดังนี้

1. อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา (รัสเซีย)
หวดสาววัย 20 ปี จากแดนหมีขาว มีดีกรีเป็นอดีตมือ 1 ของโลกในรุ่นเยาวชนหญิง โดย พาฟลูเชนโควา ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งมือ 30 ของโลก เปิดเผยว่าสมัยเด็ก เซอร์จี คุณพ่อผู้เป็นโค้ชคนแรก พยายามสอนให้เธอเล่นเทนนิสแบบเดียวกับ อังเดร อากัสซี ตำนานมือ 1 ชาวอเมริกัน แต่สุดท้ายเจ้าตัวคิดว่าไม่น่าเป็นความคิดที่ดีนัก เลยเลือกเล่นตามสไตล์ของตัวเองมากกว่า

สำหรับ พาฟลูเชนโควา จะลงสนามแมตซ์แรกพบกับ โซเฟีย อาวิดส์สัน คู่แข่งจากแดนไวกิง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าจับตามองในแมตซ์นี้คือการที่ พาฟลูเชนโควา เตรียมปรากฏตัวด้วยสีผมสีชมพู ตัดกับสีส้มสุดเจ็บ อันเป็นแบบเดียวกับ เกว็น สเตฟานี นักร้องหญิงชื่อดังเจ้าของเพลง Hollaback Girl หลังไปใช้บริการย้อมผมของร้านซาลอนแห่งหนึ่งในเมืองเซอร์รีย์ ซึ่งเชื่อว่าการปรากฏตัวของเธอน่าจะสร้างความฮือฮาให้กับแฟนหวดเมืองผู้ดีไม่น้อยทีเดียว

2. เบธานีย์ แม็ทเท็ก-แซนด์ส (สหรัฐอเมริกา)
หากถามถึงนักหวดหญิงที่ขึ้นชื่อเรื่องของสีสันบนสนาม ชื่อของ เบธานีย์ แม็ทเท็ก-แซนด์ส ย่อมถูกเอ่ยขึ้นมาเป็นชื่อต้นๆ หลังนักหวดวัย 27 ปี เป็นที่รู้จักของแฟนๆเป็นอย่างดีด้วยแฟชั่นชุดแข่งขันที่โดดเด่นสะดุดตา ที่เจ้าตัวนำมาสวมลงแข่งชนิดไม่เหมือนใครและไม่มีใคร (กล้า) เหมือนโดยเฉพาะชุดเปิดตัวในวิมเบิลดันปีที่แล้ว ที่เจ้าตัวนำลูกเทนนิสมาประดับตามเสื้อ พร้อมรอยสักลายพร้อยที่แขนขวา เชื่อว่าแฟนๆคงไม่มีวันลืมแน่

มาหนนี้ ถือเป็นที่น่าจับตามองยิ่งว่านักหวดหญิงที่ใครๆต่างมอบสมญานามว่า "เลดี้ กาก้า แห่งวงการเทนนิส" จะงัดชุดหวดหลุดโลกแบบใดมาใส่ให้แฟนๆได้ฮือฮากันอีก ซึ่งคงต้องรอดูกันในเกมประเภทหญิงคู่ที่เจ้าตัวจะผนึกกำลังกับ ซาเนีย มีร์ซา หวดชาวอินเดีย พบกับ อัลลา คูดราฟเซวา และ สโลน สตีเฟนส์ รอบแรกในเร็วๆนี้

3. มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส)
นักหวดมือ 9 ของโลกวัย 27 ปี จากแดนน้ำหอม เคยทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2007 สุดท้ายไม่อาจต้านความแกร่งของ วีนัส วิลเลียมส์ มือหวดขวัญใจอเมริกันชนไปได้และพ่ายไปในที่สุด แม้การสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างช้าของเธออาจทำให้คนดูง่วงหงาวหาวนอนไปบ้าง แต่สีสันนอกสนามของเธอก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สื่ออังกฤษให้ความสนใจไม่น้อย

ก่อนหน้านี้ บาร์โตลี เปิดเผยถึงนิสัยอันแปลกประหลาดของเธอว่าไม่ว่าเธอจะพักที่โรงแรมแห่งใดยามบินไปลงแข่งขันในที่ต่างๆ ก็จะหยิบอุปกรณ์วาดภาพขนาดใหญ่และสีน้ำเข้าไปในห้องพัก ก่อนบรรจงวาดรูปในห้องนอนของตัวเองเป็นประจำตามประสานักหวดผู้มาจากเมืองแห่งศิลปะและแฟชั่น ต้องรอดูกันว่างวดนี้ บาร์โตลี จะสวมวิญญาณจิตรกรไปละเลงกำแพงห้องพักในโรงแรมเมืองผู้ดีอีกหรือไม่

4. แองเจลิเก แคร์เบอร์ (เยอรมนี)
สำหรับ แคร์เบอร์ เคยสารภาพว่าครั้งหนึ่งเคยคิดจะไปเอาดีเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมืออาชีพ แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับเลือกที่จะไล่หวดคู่ต่อสู้บนสนามเทนนิสมากกว่า เพราะถือเป็นสิ่งที่ทำได้ดีไม่แพ้กัน

สำหรับการลงหวดครั้งนี้ แคร์เบอร์ หมายมั่นปั้นมือที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้พบกับ สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดจากเมืองเบียร์ผู้เป็นฮีโร่ของเธอมาโดยตลอด ซึ่งเชื่อว่าหากหวดมือ 8 ของโลก กรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศ เจ้าตัวอาจสมหวังได้เจอกับตำนานมือ 1 ของเยอรมนี และดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย ก็เป็นได้

5. อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์)
ดาวรุ่งฟอร์มแรงจากเมืองโปล ทำผลงานดีที่่สุดเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ถึงสองครั้งติดต่อกัน (2008-2009) นอกจากความสวยใสน่ารักที่แฟนๆต่างเทคะแนนโหวตให้เป็นขวัญใจแฟนหวดของดับเบิลยูทีเอในปี 2011 แล้ว งานนี้เชื่อว่า หวดมือ 3 ของโลก อาจได้หุ่นดีและทรวดทรงองค์เอวที่เข้ารูปกลับบ้านเป็นของแถม เนื่องจากวันหนึ่งเธอทานเพียงสตรอว์เบอร์รีครีมแค่ 2 ถ้วย และตั้งใจที่จะลงหวดในแมตซ์หนึ่งให้นานที่สุด เพื่อเป็นการเผาผลาญไขมันและลดความอ้วนไปในตัว

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงต้องฝากไปถาม แม็กดาเลนา ไรบาริโควา คู่แข่งรอบแรกจากสโลวาเกียด้วยว่าจะให้ในสิ่งที่ "อกา" ต้องการได้หรือไม่

6. จิเซลลา ดุลโก (อาร์เจนตินา)
หวดจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ อาจไม่มีสีสันนอกสนามที่น่าฮือฮาใดๆเหมือนกับคนอื่น นอกเหนือไปจากการเป็นคู่ชีวิตของ เฟร์นานโด กาโก นักฟุตบอลชื่อดังของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็หวังใช้ความทรงจำที่หอมหวานจากการที่เคยได้ลงหวดกับ มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานหวดชาวอเมริกันเชื้อสายเช็กเมื่อหลายปีก่อน เป็นแรงผลักดันให้ตัวเองทำผลงานให้ดีที่สุดในปีนี้เช่นกัน
แม็ทเท็ก-แซนดส์ เรื่องเพี้ยนคงไม่มีใครเกินเธอคนนี้
บาร์โตลี แม่สาวจอมศิลปะ (มือบอน) ตามโรงแรม
แคร์เบอร์ หวังเจอ สเตฟฟี กราฟ ในวิมเบิลดัน
ราดวานสกา อาจเพรียวกว่าเดิมหลังจบทัวร์นาเมนต์
ดุลโก หวานใจของ เฟร์นานโด กาโก
กำลังโหลดความคิดเห็น