xs
xsm
sm
md
lg

“เบนท์เนอร์” งงยูฟาสั่งแบน-ปรับเหตุโชว์บ็อก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่าดีใจของ เบนท์เนอร์ เกมที่แพ้โปรตุเกส
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ประกาศลงโทษแบน นิคลาส เบนท์เนอร์ หัวหอกตัวทีมชาติเดนมาร์ก 1 นัด และปรับเงินอีก 100,000 ยูโร (ประมาณ 4 ล้านบาท) หลังแสดงท่าดีใจโชว์บ็อกเซอร์ที่มีโฆษณาแฝงในเกมที่พ่ายโปรตุเกสเมื่อ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา

หัวหอกร่างยักษ์ชาวเดนส์ แสดงอาการดีใจหลังซัดประตูตีเสมอ โปรตุเกส ในเกมที่พ่ายไป 2-3 เมื่อ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดเสื้อขึ้นโชว์บ็อกเซอร์ยี่ห้อ “แพดดี พาวเวอร์” ซึ่งถือเป็นการขัดต่อกฎของยูฟาในแง่ของการโฆษณาสปอนเซอร์ จึงถูกยูฟาลงดาบสั่งห้ามลงสนาม 1 เกม พร้อมปรับเงินอีก 100,000 ยูโร (ประมาณ 4 ล้านบาท)

โดย ยูฟา อ้างโทษตามระเบียบบังคับฟุตบอลยุโรปข้อ 18.18 ว่าด้วย “ชุดแข่งขันทุกชิ้นของนักฟุตบอลที่สวมใส่ลงแข่งในรอบสุดท้ายจะต้องไม่มีการโฆษณาใดๆ” พร้อมกันนี้ได้ออกแถลงการณ์โทษแบนครั้งนี้ ว่า “โทษแบนของ เบนท์เนอร์ จะมีผลบังคับใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกซึ่งเขาจะหมดสิทธิ์ลงสนาม” แต่อย่างไรก็ตาม เขามีเวลา 3 วัน เพื่อขอทำการอุทธรณ์โทษครั้งนี้

ด้าน เบนท์เนอร์ ออกมาไขข้อข้องใจในเรื่องนี้ ว่า “มันเป็นเพียงกางเกงขาสั้นที่ผมใส่นำโชคเท่านั้น เหมือนที่ใส่ในเกมแรก และผมใส่มันมาตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นด้วยซ้ำ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่ามาจะเป็นการทำผิดกฎและเพิ่งจะมารู้เอาตอนนี้เอง”

สำหรับโทษแบนจะทำให้ดาวยิงวัย 24 ปี หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 ที่ทีม “โคนม” จะเปิดบ้านพบกับ เช็ก ในวันที่ 8 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น