xs
xsm
sm
md
lg

ทนาย “ยี” โต้คดีโกง บ.โสม ต้องฟ้องศาลกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี นัดประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ
นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย มีการทำสัญญาจริง แต่หากมีข้อพิพาทในสัญญาต้องฟ้องไปที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) หลังถูกบริษัท แดอัน 21 ของเกาหลีใต้ ยื่นคำฟ้องต่อศาลคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง ทำให้สูญเงินกว่า 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม ยันยังไม่ได้รับเรื่องราว แต่เตรียมหลักฐานไว้สู้แล้ว

หลังจากที่บริษัท แดอัน 21 จากแดนโสม พร้อมด้วยทีมทนายความ ยื่นคำฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง หลังสูญเงินกว่า 900,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยมี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี เป็นจำเลยที่ 2 นั้น

ล่าสุด นายวีระ คำมี ประธานคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายและพิจารณาการอุทธรณ์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เผยหลังการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่า “เรื่องที่ทางบริษัทจากประเทศเกาหลียื่นฟ้องมานั้น ตอนนี้ยังตอบอะไรมากไม่ได้ เพราะเรายังไม่เห็นเอกสาร ไม่รู้ว่ามีการฟ้องทางแพ่งหรืออาญา แค่ได้เห็นแต่ข่าวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางเราได้เตรียมหลักฐานไว้แล้วเช่นกัน”

“ทั้งนี้ อยากเรียนให้ทราบว่าเรื่องนี้ที่จริงมันคนละส่วนกัน ในสัญญามีระบุว่า หากมีข้อพิพาทกันระหว่างคู่สัญญาต้องไปฟ้องที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (Court of Arbitration for Sport ) ของฟีฟ่า ที่สำคัญอายุสัญญาได้หมดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 แล้ว” ทนายทิ้งท้าย

ด้าน ประมุขลูกหนังไทยกล่าวแต่เพียงสั้นๆ ว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้รับเรื่องราว แต่อย่างไรเสียก็ได้เตรียมหลักฐานไว้แล้ว” โดยในวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดีที่ 30 ส.ค.เวลา 10.00 น.) นายวรวีร์ จะเข้าชี้แจงที่รัฐสภา ในเรื่องการจ่ายภาษีให้กับกรมสรรพากร ในกรณีที่บริษัทสยามสปอร์ตฯ เข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ และมีการเบิกจ่ายให้กับบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด
กำลังโหลดความคิดเห็น