xs
xsm
sm
md
lg

"ทรอยสกี" ตัดพ้ออนาคตดับแม้ลดแบน 12 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรอยสกี กลับมาอีกทีกลางปีหน้า
วิคเตอร์ ทรอยสกี นักเทนนิสมือดังชาวเซิร์บ ให้สัมภาษณ์ตัดพ้อ ความฝันในการจะเป็นยอดนักหวดและเข้าชิงชุ้นแชมป์รายการต่างๆ ต้องหมดไปทันที แม้ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) จะลดโทษแบนเรื่องการตรวจโด๊ปจาก 18 เดือนของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เหลือ 12 เดือนก็ตาม

อดีตนักเทนนิสมือ 12 ของโลก จากเซอร์เบียร์ ถูกลงโทษแบน 18 เดือนจาก ไอทีเอฟ เนื่องจากฝ่าฝืนกฏการตรวจโด๊ปหาสารกระตุ้นหลังจากเขาไม่ได้ส่งตัวอย่างเลือดตรวจระหว่างการแข่ง มอนติคาร์โล มาสเตอร์ส เมื่อเดือนเมษายน โดยให้เหตุผลว่าไม่สบาย ซึ่งทางเจ้าหน้าก็ที่ยืนยันด้วยว่าไม่จำเป็นต้องส่งตรวจ โดยภายหลังเขาได้ส่งตัวอย่างปัสวะมาให้ตรวจแทน

ล่าสุด ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ตัดสินลดโทษแบนจาก 18 เหลือเพียง 12 หลังจากการยื่นอุทธรณ์ โดยยังระบุว่ามีความผิดเกี่ยวกับการฝ่าฝืนกฏการตรวจโด๊ป แต่จะลดโทษเนื่องจากเห็นว่าเป็นโทษที่รุนแรงเกินและทาง ทรอยสกี เองก็ยอมรับว่าได้ผิดจริง และจะหมดสิทธิ์ลงแข่งในรายการของ เอทีพี ทัวร์จนถึง 15 กรกฎาคม ปี 2014

อย่างไรก็ตาม หวดวัย 27 ปี ออกมาตัดพ้อถึงความจริง ว่าการถูกแบนครั้งนี้จะเป็นเหมือนการดับฝันขอตัวเองที่จะพัฒนาเป็นยอดนักเทนนิสและลงเล่นรายการชิงชนะเลิศต่างๆ ด้วยโดยเขาจะพลาดการลงแข่งรอบชิงชนะเลิศศึก เดวิส คัพ กลางเดือนนี้ที่จะพบกับทีมชาติ สาธารณรัฐเช็ก รวมถึงแกรนด์สแลม 3 รายการในซีซั่นหน้า

"ผมหวังว่าช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดจะผ่านไปแล้ว และผมเชื่อมันในการตัดสินนี้ ผมรู้สึกว่าพวกเขาได้เห็นถึงความจริงบางอย่างระหว่างการพิจารณา แต่ตอนนี้การตัดสินมันทำให้ความฝันของผู้เล่นคนหนึ่งที่จะก้าวไปเป็นยอดนักหวด และเข้าชิงชนะเลิศในศึกเอทีพี ทัวร์ กับคู่แข่งที่ดีที่สุดของโลกจบไปแล้ว ผมมุ่มมั่นมาตลอดชีวิตแต่มันถูกพรากไปในบ่ายวันหนึ่งกับหมอคนที่ผมไม่เคยรู้จัก" ทรอยสกี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น