xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เซ็งระบบตรวจโด๊ปทำเพื่อนโดนแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล เห็นใจเพื่อน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมาแสดงความไม่พอใจถึงระบบการตรวจสารกระตุ้นของวงการเทนนิสในยุคปัจจุบัน ที่มีกฏจุกจิกและไม่ชัดเจนในหลายข้อจนทำให้ วิคเตอร์ ทรอยสกี เพื่อนซี้ของตนโดนแบนห้ามลงแข่งยาว 12 เดือน

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) เพิ่งออกคำสั่งแถลงลดโทษแบนของ ทรอยสกี ให้เหลือแค่ 12 เดือน จากของเดิมคือ 18 เดือน จากข้อหาไม่ส่งตัวอย่างเลือดให้เจ้าหน้าที่ตรวจในศึก มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ที่โมนาโก เมื่อเดือนเมษายน เล่นเอาเจ้าตัวบ่นแทบจะหมดอนาคตไปเลย

รายงานระบุว่า ทรอยสกี ปฏิเสธที่จะให้ตัวอย่างเลือดกับเจ้าหน้าที่ในวันนั้นโดยให้เหตุผลว่ารู้สึกไม่สบาย แต่ก็เปลี่ยนเอาตัวอย่างปัสสาวะไปให้ตรวจแทน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันไม่มีปัญหา ทว่าสุดท้าย เอทีพี มองว่าเป็นการละเมิดกฏจึงออกบทลงโทษตามมา

ล่าสุด โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 โลกและเพื่อนของ ทรอยสกี ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งหลังทราบข่าวเพื่อนซี้เจอโทษแบนหนักเพราะระบบการตรวจสารกระตุ้นที่ไม่ชัดเจน โดยกล่าวว่า "ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับเขา และผมที่เป็นเพื่อนสนิท มันแสดงให้เห็นเลยว่าระบบการตรวจสารกระตุ้นทุกวันนี้มันยุ่งเหยิงและไม่ชัดเจน"

"อย่างแรกเลยที่อยากพูดคือ เขาไม่มีผลเลือดเป็นบวก และนั่นก็ไม่ใช่ความผิดของเขา ผิดที่ระบบที่ไม่มีความชัดเจน บอกได้ว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยสักนิดและจากนี้ไปผมคงเชื่ออะไรกับระบบการตรวจครั้งนี้ไม่ได้อีกแล้ว" หวดวัย 26 ปี กล่าวอย่างมีอารมณ์
ทรอยสกี เจอแบนยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น