xs
xsm
sm
md
lg

“ซิลิช” เล็งยื่นอุทธรณ์โทษแบน 9 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริน ซิลิช เตรียมขออุทธรณ์
มาริน ซิลิช นักเทนนิสชื่อดังชาวโครแอต เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอพิจารณาลดโทษ หลังถูกสมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ลงโทษแบนยาวถึง 9 เดือน จากกรณีถูกตรวจพบสารต้องห้ามจากผลเลือด เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

อดีตหวดมือ 9 ของโลก ถูกสมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)ลงโทษแบนยากจากการแข่งขันนาน 9 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังผลการสุ่มตรวจเลือดในการแข่งขัน “บีเอ็มดับเบิลยู โอเพน” ที่เยอรมนี พบว่ามีสารไนกีธาไมด์ สารชนิดหนึ่งซึ่งมีผลต่อระบบหายใจ และห้ามลงสนามจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2014

โดย หวดวัย 24 ปี เตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการทางกีฬา ให้พิจารณาเรื่องนี้ พร้อมแถลงว่า ตนเองไม่ได้มีเจตนาจะใช้สารดังกล่าวเพื่อช่วยพัฒนาฟอร์มหรือมีผลต่อการแข่งขันในสนาม รวมทั้งไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีผลต่อการตรวจเลือดของสมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ

อย่างไรก็ตาม ทาง ไอทีเอฟ ยืนยันว่า สารไนกีธาไมด์ ที่ตรวจพบในเลือดของ ซิลิช เป็นสารที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจ เป็นผลมาจากการกินยา โครามีน กลูโคส และได้ตัดสินตามกฎด้วยการสั่งแบนจากการแข่งขันทุกรายการ

สำหรับ ซิลิช ที่เคยทำอันดับโลกสูงถึงมือ 9 ของโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2010 ปัจจับันอันดับโลกตกลงมาอยู่ที่ 24 โลกของ และไม่ได้ลงแข่งขันแม้แต่รายการเดียวนับตั้งแต่ถอนตัวขอจอดป้ายรอบ 2 ในศึก แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อเดือนมิถุนายน
กำลังโหลดความคิดเห็น