xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ควง “มาเรีย” ลิ่วสแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ประเดิมเส้นทางคว้าสแลมใบแรกแบบเหนื่อยเล็กน้อย
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต ผ่านเข้าสู่รอบสองของการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่แข่งจากรัสเซียไปได้ 3 เซตรวด เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 3 ของโลก อัดสาวฮังการีผ่านเข้ารอบสองเช่นกัน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการเปิดฉากดวลแร็กเกตวันแรกของประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

แต่กลายเป็นว่าวันแรกของการแข่งขัน กลับมีฝนตกลงมาอย่างหนักในสนาม อาเธอร์ แอช สเตเดียม รวมถึงสนามอื่น ส่งให้การแข่งขันหลายแมตซ์ต้องหยุดพักกันนานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งเมื่อหยุดตกและทีมงานเคลียร์พื้นที่ในคอร์ตแล้ว แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการชาวสกอต และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุด ก็ได้คิวลงสนามโดยเจอกับ อเล็กซ์ โบโกโมลอฟ จูเนียร์ มือ 73 ของโลกจากรัสเซีย

ปรากฏว่า "มาซซา" แม้มีอาการเป็นตะคริวที่ขาตอนลงแข่งเซตสุดท้าย แต่ก็จัดการเอาชนะ โบโกโมลอฟ ไปได้แบบหืดจับเล็กน้อย 3-0 เซต 6-2, 6-4, 6-1 โดยหลังจบเกม เมอร์เรย์ กล่าวถึงสภาพร่างกายของตัวเองก่อนมีคิวหวดกับผู้ชนะระหว่าง อิวาน โดดิก จากโครเอเชีย หรือ ฮิโรกิ โมริยะ มือควอลิฟายจากญี่ปุ่น ว่า "ผมเป็นตะคริวเล็กน้อยในช่วงทำแต้มกันยาวๆ ซึ่งหวังว่าผมมันจะดีขึ้นและพร้อมสำหรับแมตซ์ต่อไป"

ขณะที่ฝั่งหญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปวา นักหวดหญิงมือ 3 ของโลกจากรัสเซีย ที่เพิ่งกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้งหลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก ก็ประเดิมเอาชนะ เมลินดา ซิงห์ จากฮังการีไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-2 โดยหวดหญิงวัย 25 ปี ที่ลงแข่งโดยไม่มีอาการป่วยไวรัสในช่องท้องแล้ว แถมยิงวินเนอร์กระจาย 24 ลูก จะเข้าไปเจอกับ ลูร์เดส โดมิงเกซ จากสเปนในรอบสองต่อไป

ส่วน ซาแมนธา สโตเซอร์ แชมป์เก่าประเภทหญิงเดี่ยวจากออสเตรเลีย เริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์แบบไม่ยากลำบากนัก หลังเอาชนะ เพทรา มาร์ติช มือดีจากโครเอเชียไป 2 เซตรวด 6-1, 6-1 ด่านต่อไปจะเจอกับงานเบาระหว่างผู้ชนะอย่าง สเตฟานีย์ โวเอเกเล จากสวิตเซอร์แลนด์ หรือ เอดินา กัลโลวิสต์-ฮัลล์ จากโรมาเนีย ซึ่งถือเป็นมือควอลิฟายทั้งหมด
นางฟ้ามาเรีย แกร่งเหมือนเดิม
สโตเซอร์ อัดคู่แข่งเกือบกินไข่
กำลังโหลดความคิดเห็น