xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” แถฟ้องกลับ บ.โสม หลุดปากพิจารณาตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี ประมุขสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันความบริสุทธิ์ เตรียมฟ้องกลับ หลังถูก บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ ยื่นคำฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ คดีอาญาข้อหาฉ้อโกง พร้อมโชว์หลักฐานเด็ดเอกสารการทำสัญญาดูแลสิทธิประโยชน์ลงนามลายเซ็น “บังยี” หลังถูกเบี้ยวจนสูญเงิน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) ที่ตกลงกันว่าจะมาทำธุรกิจร่วมกัน

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2555 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เวลา 13.30 น.นายชอย ดอง อุล ตัวแทนบริษัท แดอัน 21 จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แดอัน ย็อนอัพ จำกัด) พร้อมด้วย นายศุภชัย ช่วยเวช และทีมงานทนายความประจำบริษัท นำเอกสารหลักฐานเดินทางมายื่นคำฟ้องต่อศาลคดีอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม เป็นจำเลยที่ 2 หลังทางบริษัทถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬามอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แบ่งเป็นงวดแรก 600,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19.2 ล้านบาท) และงวดสอง 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท) ชำระแค่ครึ่งเดียว จากทั้งหมดที่ตกลง 2,400,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 76.8 ล้านบาท) ต่อปี แบ่งจ่าย 4 งวด ตั้งแต่ปี 2550 สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้นตามที่ตกลงกันไว้

ขณะที่วันเดียวกันเวลา 13.00 น.นายวรวีร์ ไปโผล่ที่บริษัท ข่าวสด จำกัด ซอยเทศบาลนฤมาล ถนนประชานิเวศน์ 1 ห้องประชุมชั้น 1 เพื่อร่วมงาน “สานฝันนักกีฬาโอลิมปิก” มอบเงินสนับสนุนนักกีฬาที่ไปสร้างชื่อเสียง “ลอนดอน เกมส์ 2012” ไม่ว่าจะเป็น แก้ว พงษ์ประยูร เหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่นชาย, พิมศิริ ศิริแก้ว เหรียญเงินยกน้ำหนักหญิง และ ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงเทควันโดหญิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งทันทีที่เสร็จสิ้นภารกิจ ก็ถูกผู้สื่อข่าวหลายสำนักรุมซักถามเกี่ยวกับประเด็นทุจริต

โดย นายวรวีร์ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ยืนให้สัมภาษณ์หน้าห้องประชุม ยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง ว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอเวลาให้ทีมทนายตรวจสอบเกี่ยวกับเอกสารก่อน ยังไม่อยากลงลึกไปในรายละเอียด แต่พร้อมสู้คดีฟ้องกลับเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์” โดยมีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ยิงคำถามว่า เป็นการดิสเครดิตเกี่ยวกับผลงานของทีมชาติที่กำลังย่ำแย่หรือไม่ ตอบว่า “ผมไม่รู้หรอกและไม่กังวลด้วย เพราะถ้าผิดจริงทำไมเรื่องถึงยืดเยื้อมานานถึง 4-5 ปีเพิ่งจะออกมาฟ้องกันตอนนี้”

ส่วนทัพ “ช้างศึก” ที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล นายวรวีร์ เผยว่า ขอเวลาพิสูจน์ตัวเองอีกสักระยะ หากผลงานทีมชาติไม่ดีขึ้น ก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน “ถามว่าท้อไหม ก็ไม่มากนัก เพราะช่วงที่ผ่านมา ผมก็มีผลงานที่จับต้องได้ จัดว่าดีไม่มีใครทำได้อย่างแชมป์ ซีเกมส์ 8 สมัยซ้อน แต่ 2 ปีหลังมานี้ ก็ต้องยอมรับว่าทีมชาติเราตกลงไปจริงๆ อยากขอเวลาพิสูจน์ตัวเองอีกสักระยะ ซึ่งผมก็เป็นคนมีน้ำใจนักกีฬามากพอ และยินดีที่จะถอยออกมาเมื่อถึงตอนนั้น”

ส่วนกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (ป.ป.ช.) จะเชิญ นายวรวีร์ บ.สยามสปอร์ต และอธิบดีกรมสรรพากร เข้าชี้แจงที่รัฐสภา วันที่ 30 ส.ค.นี้ ประมุขบอลไทย กล่าวว่า “ตนจะไปแน่นอน และไม่ขัดข้องใดๆ แต่ก็อยากให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย ซึ่งหากใครที่ไม่ชอบตนแล้วจะมาทำลายชื่อเสียงตน ตนก็คิดว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม”
กำลังโหลดความคิดเห็น