xs
xsm
sm
md
lg

ลายเซ็น “บังยี” มัด!! บ.โสมโชว์หลักฐานฟ้องฉ้อโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอกสารสัญญาลงนามโดย วรวีร์ มะกูดี
นายชอย ดอง อุล ตัวแทนผู้รับมอบจากบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วยทีมงานทนายความของบริษัท เดินทางมายื่นคำฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง พร้อมนำเอกสารหลักฐานการทำสัญญาดูแลสิทธิประโยชน์ลงนามลายเซ็นโดย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาเปิดเผย หลังถูกเบี้ยวจนสูญเงินกว่า 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) นายศุภชัย ช่วยเวช ทนายความขู่หลักฐานชัดเจน อย่าคิดฟ้องกลับ ถ้าไม่คืนเงินดำเนินการถึงที่สุดแน่นอน

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2555 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เวลา 13.30 น.นายชอย ดอง อุล ตัวแทนผู้รับมอบจากบริษัท แดอัน 21 จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แดอัน ย็อนอัพ จำกัด) ประจำประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วย นายศุภชัย ช่วยเวช และทีมงานทนายความประจำบริษัท นำเอกสารหลักฐานเดินทางมายื่นคำฟ้องต่อศาลคดีอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 2 หลังทางบริษัทถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2550 สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา

โดย นายศุภชัย ในฐานะทนายความของบริษัทได้เผยหลังการยื่นคำฟ้องเสร็จเรียบร้อยว่า “ทางบริษัท แดอัน 21 ได้ยื่นคำฟ้องต่อศาลในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจและกระทำการแทนจำเลยที่ 1 เป็นจำเลยที่ 2 ซึ่งจำเลยทั้งสองได้ทำการตกลงสัญญาให้ทางบริษัทเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ด้านการตลาดให้กับทางสมาคมฟุตบอลฯรวมถึงสิทธิการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์แต่เพียงผู้เดียว ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2550 จนถึงระยะสิ้นสุดสัญญาวันที่ 31 มี.ค.2554 พร้อมมีเงื่อนไขให้ทางบริษัทวางเงินประกันขั้นต่ำให้จำเลยทั้งสอง ซึ่งทางบริษัทได้โอนเงินไปให้ในบัญชีของสมาคมฟุตบอลฯแล้ว รวมทั้งสิ้น 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมา เมื่อติดต่อสอบถามไปก็มีการบ่ายเบี่ยง”

“วันนี้ทางบริษัทจึงนำเอกสารหลักฐานการเซ็นสัญญาที่ลงนามโดย คุณวรวีร์ มะกูดี มายื่นฟ้องต่อศาลในข้อหาฉ้อโกง โดยศาลได้รับคำร้องเป็นที่เรียบร้อยในคดีหมายเลขดำที่ 1217/2555 และจะทำการเรียกสอบพยานในวันที่ 12 พ.ย.2555 เวลา 09.00 น.โดยมีพยาน 3 ปาก คือ นายคุง จัง ปาร์ค กรรมการบริษัท แดอัน 21 ผู้ที่ทำสัญญา นายชอย ดอง อุล ผู้รับมอบหมาย และเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาอโศก-ดินแดง ในฐานะเจ้าของบัญชีที่มีการโอนเงิน เข้าชี้แจง” ทนายความของบริษัท แดอัน เผย

พร้อมกันนี้ นายศุภชัย ยังกล่าวฝากไปถึงทางจำเลยทั้ง 2 อีกว่า อยากจะให้คืนเงินทั้งหมดเพื่อความประนีประนอม ไม่อยากให้เสียชื่อเสียงของประเทศไทย แต่ถ้าไม่ยอมทำตาม หรือมีการฟ้องกลับ ทางตนก็พร้อมที่จะดำเนินการจนถึงที่สุด และมั่นใจในหลักฐานที่มีว่าแน่นหนาพอที่จะเอาผิดได้แน่นอน “สำหรับผมสมาคมฟุตบอลฯเป็นองค์กรของประเทศไทย และตอนนี้ต่างประเทศกำลังจับตามองอยู่ ทางบริษัท แดอัน เองก็ไม่ได้ติดใจมากมาย แค่อยากได้เงินลงทุนคืนเท่านั้น เพราะตอนนี้ทางบริษัทก็กำลังประสบปัญหาด้านการเงินเป็นหนี้กับธนาคาร เพราะกู้เงินมาลงทุนในเรื่องนี้”

“ซึ่งผมก็อยากให้มีการประนีประนอมทั้งสองฝ่าย อยากให้คืนเงินทั้งหมดอย่างโปร่งใส และเชื่อว่า มีทางออกมากกว่าการที่จะฟ้องกลับ ซึ่งถ้าหากไม่เป็นตามนั้น หรือมีการฟ้องกลับมา ทางเราก็จะดำเนินการจนถึงที่สุด และผมเชื่อว่า หลักฐานที่เรามีนั้นชัดเจน และผมมั่นใจในหลักฐานของเรา” นายศุภชัย กล่าว

ส่วนกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (ป.ป.ช.) จะเชิญ นายวรวีร์ บ.สยามสปอร์ต และอธิบดีกรมสรรพากร เข้าชี้แจงที่รัฐสภา วันที่ 30 ส.ค.นี้ ประมุขบอลไทย กล่าวว่า “ตนจะไปแน่นอน และไม่ขัดข้องใดๆ แต่ก็อยากให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย ซึ่งหากใครที่ไม่ชอบตนแล้วจะมาทำลายชื่อเสียงตน ตนก็คิดว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม”
ฟ้องศาลคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง
ศาลพระนครเหนือรับฟ้อง
โชว์กันชัดๆ !!
กำลังโหลดความคิดเห็น