xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเดีย" อยากนำเงินไปบริจาค-ซื้อลูกสุนัข

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค
ลิเดีย โค นักกอล์ฟอเมเจอร์ชาวนิวซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลี ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดซิวแชมป์ "แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน" เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา เผยถ้าได้เงินรางวัลจะนำไปบริจาคแก่ผู้ยากไร้ และนำส่วนที่เหลือไปซื้อลูกสุนัขมาเลี้ยงตามความฝัน

โปรดาวรุ่งวัย 15 ปี ชาวเมืองกีวี ทำผลงานรั้งตำแหน่งผู้นำหลังจบวันที่ 3 และออกมาเล่นรอบสุดท้ายระเบิดฟอร์มทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ เข้าป้ายคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 นำอันดับ 2 อย่าง ปาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้อยู่ 3 สโตรก พร้อมรับถ้วยหูใบโตกลับบ้าน แต่เนื่องด้วยยังเป็นนักกอล์ฟอเมเจอร์จึงไม่ได้รับเงินรางวัลในรายการนี้

อย่างไรก็ดี เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกหลังผงาดคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ลิเดีย โค เผยว่า เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากหลังจากผ่านการตัดตัวและเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งการเป็นแชมป์รายการนี้ถือเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุด

และเมื่อถูกถามถึงว่าหากได้รับเงินรางวัลในรายการนี้ที่ 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท) เธอเองจะนำเงินรางวัลนี้ไปทำอะไร โดย ลิเดีย กล่าวว่า "ฉันอยากจะได้สุนัขสักตัว บางทีฉันอยากจะนำเงินนั้นไปซื้อมันมาเลี้ยง จากนั้นจะนำเงินไปบริจาคให้กับผู้ที่ยากไร้แลด้อยโอกาสหรือให้กับคนที่ต้องการเงินนั้นจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น