xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเดีย" รับเกินเป้ารั้งผู้นำสวิงแคนาเดียนฯ รอบ3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค
ลิเดีย โค นักกอล์ฟดาวรุ่งจากออสเตรเลีย วัย 15 ปี เปิดเผยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถผงาดขึ้นเป็นผู้นำเดียว หลังจบศึกกอล์ฟ แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน รอบ 3 และเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายพร้อมไม่มั่นใจโอกาสคว้าแชมป์ในวันสุดท้ายเพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวออสซี่ ระเบิดฟอร์มในวันที่ 2 ทำ 4 เบอร์ดีรวดไม่เสียแม้แต่ โบกี เดียวก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้นำร่วม จากนั้นในการออกรอบวันที่ 3 แม้จะได้เพิ่ม 3 เบอร์ดี แต่ก็มาเสียคืน 3 โบกีเช่นกัน ไม่ได้ไม่เสียเพิ่มทำอีเวนท์พาร์ ทว่าก็ยังดีพอจะครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยวหลังจบวันที่ 3 ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 นำ ยอดโปรสาวจากสหรัฐฯ อย่าง สเตซี ลูอิส และ ชอย นายอน มือดีจากเกาหลีใต้อยู่ 1 สโตรก

หลังจบการแข่งขัน ลิเดีย ให้สัมภาษณ์ว่า "ถือเป็นเรื่องดีมากที่ฉันอยู่ในตำแหน่งผู้นำ จริงๆ แล้วเป้าหมายแรกคือการผ่านการตัดตัวเท่านั้นและหวังว่าจะจบให้อันดับท็อป 15 ให้ได้ แต่นี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ที่ได้ลงเล่นร่วมกับโปรสาวชื่อดังของโลกนี้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีนักกอล์ฟอายุ 15 ปี นำในรายการของ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาก่อน มันน่าประหลาดใจมากและช่วยให้ฉันเล่นได้อย่างมั่นใจขึ้น"

โดย เมื่อถูกถามถึงฟอร์มในรอบนี้ที่พลาดเสียคือไป 3 โบกี และโอกาสการคว้าแชมป์ในรอบสุดท้าย เจ้าตัวตอบว่า "วันนี้เหนื่อยมากแต่ก็เป็นวันที่สนุก สกอร์ก็ไม่ได้แย่เกินไปนัก ฉันหมายความว่าเซฟพาร์สกอร์ 72 ย่อมดีกว่า 73 อยู่แล้ว ดังนั้นฉันมีความสุขมากๆ ส่วนพรุ้งนี้ก้ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด และไม่ได้สนใจสกอร์ของคนอื่น สุดท้ายหากพวกเธอได้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 และฉันตีได้แค่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ก็คงแพ้อยู่ดี ดังนั้นฉันควบคุมอะไรไม่ได้ทั้งนั้น"

ขณะที่ ปาร์ค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้ ยอมรับว่าตนเองไม่ได้เซอร์ไพรซ์อะไรมากมายที่ ลิเดีย เป็นผู้นำในลีดเดอร์บอร์ดตอนนี้ แต่ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อยกับการออกมาเล่นรอบสุดท้ายทำให้เธอต้องลุ้นเหนือยหากอยากจะเป็นแชมป์ "เคยได้ยินมาว่าเธอเป็นก้านเหล็กที่ดีคนหนึ่งในบรรดานักกอล์ฟอเมเจอร์ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องประหลาดใจมากนัก เดี๋ยวพรุ้งนี้เราจะมาดูกันว่าฟอร์มของ ลิเดีย จะเป็นยังไง"
กำลังโหลดความคิดเห็น