xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเดีย" นำต่อรอบ 3 จ่อแชมป์แคนาเดียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ในรอบชิง
ลิเดีย โค โปรกอล์ฟหญิงจากแดนกีวี มีสิทธิ์ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังนำเดี่ยวเมื่อจบการแข่งขันกอล์ฟ แคนาเดียน โอเพน รอบสาม ที่แคนาดา เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้าน "หนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ หล่นไปอยู่อันดับ 56 ร่วม

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ซีเอ็น แคนาเดียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่สนาม เดอะ แวนคูเวอร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,427 หลา พาร์ 72 เมืองโคควิทแลม บริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิง รอบสาม

ปรากฏว่า ลิเดีย โค สวิงสาวลูกครึ่งเกาหลีใต้-นิวซีแลนด์ ยึดตำแหน่งผู้นำได้เป็นวันที่สอง แม้วันนี้เจ้าตัวจะหวดเพิ่มไม่ได้เพราะเสียโบกีคืนทั้งหมด แต่สกอร์รวมที่มีอยู่ 8 อันเดอร์พาร์ ยังดีพอที่จะช่วยให้โปรสาววัย 15 ปี ยึดจ่าฝูงต่อ นำ สเตซีย์ ลูอิส (สหรัฐอเมริกา), ชิน จิไอ (เกาหลีใต้), เชลลา ชอย (เกาหลีใต้) และ ปาร์ค อินบี (เกาหลีใต้) อันดับ 2 ร่วม 1 สโตรก

หลังจบรอบสาม โค ที่มีสิทธิ์เป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เปิดเผยว่า "ถือเป็นเรื่องดีที่ฉันได้ขึ้นมาอยู่อันดับแรกของลีดเดอร์บอร์ด เพราะก่อนหน้านี้วางเป้าไว้ที่ผ่านตัดตัวและจบที่อันดับท็อป 15 เท่านั้น แต่ก็ถือเป็นเกียรติ์อย่างมากที่ได้ยืนอยู่จุดนี้ มันเซอร์ไพรซ์มาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องลงเล่นด้วยความมั่นใจในเกมของตัวเอง แล้วเราจะได้เห็นกันในวันพรุ่งนี้"

ขณะที่ ชอย นายอน สวิงแดนกิมจิ ตามมาเป็นอันดับ 8 ร่วม หลังสกอร์รวมมีอยู่ 4 อันเดอร์พาร์ "แชมป์เก่า" บริททานีย์ ลินซิคัม จากสหรัฐอเมริกา สกอร์เหลือ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 21 ร่วมกับ เจิง หยานี มือ 1 จากไต้หวัน โอกาสลุ้นแชมป์ของทั้งคู่นับว่าค่อนข้างริบหรี่

ปิดท้ายที่โปรไทยอย่าง จันทิมา กัลยาณมิตตา ที่ยังได้ลงหวดต่อจนวันสุดท้าย วันนี้ "หนูมา" ทำ 2 เบอร์ดี แต่เสียคืน 3 เบอร์ดี จบวันเสียเพิ่ม 1 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมบวกเพิ่มเป็น 4 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่อันดับ 56 ร่วม รอลุ้นแก้ไขผลงานของตัวเองอีกครั้งในรอบสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น