xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก! "ลิเดีย" เด็กสุดซิวแชมป์แอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค เด็กสุดซิวแชมป์แอลพีจีเอ
ลิเดีย โค โปรสาวดาวรุ่งชาวนิวซีแลนด์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงที่คว้าแชมป์รายการแอลพีจีเอที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์เป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวซิวแชมป์สวิงรายการ แคนาเดียน โอเพน ที่ประเทศแคนาดา ได้สำเร็จ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ซีเอ็น แคนาเดียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่สนาม เดอะ แวนคูเวอร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,427 หลา พาร์ 72 เมืองโคควิทแลม บริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ลิเดีย โค โปรลูกครึ่งเกาหลีใต้-นิวซีแลนด์ ที่ออกมาหวดเพิ่มวันสุดท้าย 5 อันเดอร์พาร์ เก็บ 7 เบอร์ดี เสียคืน 2 โบกี จบ 4 วันสกอร์รวมอยู่ที่ 13 อันเดอร์พาร์ ซึ่งผลดังกล่าวทำให้สาวน้อยรายนี้คว้าแชมป์ไปตามคาด พร้อมสร้างชื่อเป็นโปรอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แอลพีจีเอ ที่คว้าแชมป์ของทัวร์ ด้วยวัย 15 ปี ทุบสถิติของ เล็กซี ธอมป์สัน สวิงชาวสหรัฐ ที่เคยคว้าแชมป์ นาวิสตา เมื่อเดือน ก.ย. ปีที่แล้ว ด้วยวัย 16 ปี ได้อย่างราบคาบ

ด้านผลงานของโปรสาวรายอื่น ชิน จิไอ สวิงชื่อดังจากเกาหลีใต้ รอบสุดท้ายมีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ หลังหวดเพิ่มได้อีก 1 อันเดอร์ จบวันเกาะอันดับ 3 ร่วม ขณะที่ มิกะ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่น จบที่อันดับ 21 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ ส่วน พอลลา เครเมอร์ สาวสวยจากสหรัฐฯ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 60 ร่วม สกอร์เกินไป 6 โอเวอร์พาร์

ส่วนผลงานของโปรชาวไทยอย่าง จันทิมา กัลยาณมิตตา วันสุดท้ายฟอร์มไม่ดี เสีย 5 โบกี ได้คินมา 1 เบอร์ดี ส่งท้ายวันด้วยสกอร์ 4 โอเวอร์ รวมสกอร์ทั้งหมดออกมาได้ทั้งสิ้น 8 โอเวอร์พาร์ จบที่อันดับ 68 ร่วม รับเงินรางวัลกลับบ้านไป 4,328 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 129,840 บาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น