xs
xsm
sm
md
lg

สาวกิมจิซิวสวิงโทเลโด, "หนูมา" จบ 25 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริว โซ ยอน กับแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 2
ริว โซ ยอน โปรสาววัย 22 ปีจากเกาหลีใต้ ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ เจมี ฟาร์ คลาสสิค ไปครองได้สำเร็จ หลังทำสกอร์รวมไป 20 อันเดอร์พาร์ เมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ จันทิมา กัลยาณมิตตา สวิงสาวไทย จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 25 ร่วม

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ "เจมี ฟาร์ โทเลโด คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามไฮแลนด์ มีโดวส์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ระยะ 6,428 ณ เมืองซิลวาเนีย รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า หลังขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับเพื่อนร่วมชาติคนอื่นในรอบที่แล้ว ริว โซ ยอน โปรสาวจากแดนกิมจิ ก็เป็นฝ่ายซิวแชมป์ไปครองในที่สุด หลังสานต่อผลงานเก็บ 9 เบอร์ดีแบบเน้นๆ บวกสกอร์รวมเพิ่มเป็น 20 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง แองเจลา สแตนฟอร์ด สวิงเจ้าถิ่นที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 7 สโตรก

หลังจบการแข่งขัน ริว โซ ยอน ที่หยิบแชมป์แอลพีจีเอเป็นใบที่ 2 ในชีวิตต่อจาก ยูเอส วูแมนส์ โอเพน เมื่อปีที่แล้ว กล่าวเปิดใจว่า "ฉันไม่อยากเชื่อตัวเองจริงๆ หลังจบ ยูเอส โอเพน คราวนั้น ฉันไม่ได้แชมป์รายการใดเลย ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมฉันถึงต้องการชัยชนะในครั้งนี้"

ขณะที่ผลงานของโปรคนอื่น สเตซี ลูอิส สวิงเจ้าถิ่น หวดเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ จบวันมีสกอร์รวมที่ 8 อันเดอร์พาร์ ปิดฉากรายการนี้ที่อันดับ 11 ร่วม ด้าน พอลลา เครเมอร์ โปรเจ้าถิ่นอีกราย เก็บสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบอันดับ 31 ร่วมด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม

ส่วนผลงานโปรไทยวันสุดท้าย "หนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา วันสุดท้ายเก็บ 4 เบอร์ดี เสียคืน 3 โบกี จบวันมีตุน 1 อันเดอร์พาร์ รวมสกอร์ทั้งหมดมี 4 อันเดอร์พาร์ อำลารายการไปที่อันดับ 25 ร่วม ส่วนอีกคนอย่าง "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ทำอีเวนพาร์วันสุดท้าย สกอร์เท่าเดิม 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 45 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น