xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” 4 ปีที่รอคอย เมื่อ “เพลย์บอย” กลับใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย และภรรยา นอร์เร็กซ์
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เชื่อแน่ว่าการฉลองแชมป์ของ เซอร์จิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กชาวสเปน คงต้องจัดเลี้ยงใหญ่โตมโหฬารข้ามคืน หลังการรอคอยโทรฟีกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ ยาวนานถึง 4 ปี มาสัมฤทธิ์ผลเอาเมื่อวันจันทร์ที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา จากผลงานฝ่าพายุฝนซิวแชมป์กอล์ฟรายการ “วีนด์แฮม แชมเปียนชิป” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาครองได้สำเร็จ พร้อมทำคะแนนสะสมการันตีโควตาเป็น 1 ใน 10 นักกอล์ฟที่ติดทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ปี 2012 โดยปริยาย

โปรมือดีจากเมืองกาสเตยอน ผู้เคยได้รับฉายาว่าจะเป็นทายาทของ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กแห่งแดนกระทิงดุ เมื่อครั้งผงาดขึ้นครองตำแหน่งมือ 2 ของโลกในปี 2008 สมัยที่ทำผลงาน 3 แชมป์ในปีเดียว ซึ่ง “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป 2008” หรือเมเจอร์ ที่ 5 ของปี เป็นเวทีที่สร้างชื่อให้สวิงเพลย์บอยรายนี้ได้มากที่สุด ทว่าหลังจากชูถ้วยแชมป์ดังกล่าว ผลขางของ “เอล นินโญ” แห่งวงการกอล์ฟรูดลงอย่างน่าใจหาย

ในขณะที่กราฟผลงานในสนามค่อยๆ ดรอปลงเป็นขั้นเป็นตอนตามลำดับ สวนทางกับเรื่องราวชีวิตคู่รักๆ เลิกๆ ออกเดตกับสาวสวยนอกสนามกอล์ฟของ การ์เซีย ที่กลับสวนกระแสพุ่งขึ้นมาราวกับถูกเขียนบทเอาไว้ และหากไม่นับ มาร์ตินา ฮิงกิส นักเทนนิสสุดเซ็กซีอดีตมือ 1 โลกชาวสวิส กับ เจสซิกา อัลบา ดาราสาวพราวเสน่ห์แห่งฮอลีวูดส์ที่โปรชาวสแปนิชต่างเคยควงคู่มาแล้วในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปดังเป็นพลุแตกในเวลาถัดมา มอร์แกน เลช-นอร์แมน ลูกสาวคนโตของ เกร็ก นอร์แมน ยอดโปรรุ่นพี่ชาวออสซี ถือเป็นอีกหนึ่งสาวที่ เซอร์จิโอ คบหาดูใจได้นานที่สุด

กระนั้นก็ดี ขึ้นชื่อว่า การ์เซีย ซะอย่าง นานที่สุดหากแต่ว่ายังไม่ใช่ท้ายที่สุด เมื่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่ห่างออกจากกันตามระเบียบในปี 2011 ก่อนที่จะมาเปิดตำรารักฉบับใหม่เงียบๆ กับ นิโคล นอร์เร็กซ์ สาวหวานนอกวงการชาวเวลส์ ชนิดที่กว่าจะมีใครรู้ข่าวคราวก็ต้องรอถึงช่วงเดือนตุลาคมเมื่อปีกลายที่ผ่านมา ในสัปดาห์ที่โปรวัย 32 ปี กลับมาคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ที่บ้านเกิดแบบเบิ้ลแชมป์ 2 รายการติดที่ “กาสเตยอน มาสเตอร์” ต่อด้วย “อันดาลูเซีย มาสเตอร์”

โดย หลังจากได้แชมป์ คลาร์ก โจนส์ เอเย่นส่วนตัวของโปรกระทิงดุที่ร่วมงานกันมายาวนาน อาสาไขความลับเผยกับสื่อก่อนเป็นรายแรกถึงสาวปริศนาที่เข้ามาดามอกของ การ์เซีย แทนที่การจากไปของ มอร์แกน เลช-นอร์แมน “เขาอยู่ในสถานะที่ดี มีความสุขและมีแฟนสาวที่แสนดี เมื่อทุกอย่างนอกสนามแฮปปี้ ผลงานในสนามเขาก็ยอดเยี่ยมตามไปด้วย”

จากนั้นถึงคิวที่เจ้าตัวออกมาเปิดใจตามมาด้วยคำถามยาวเป็นหางว่าว โดยบรรยายสรรพคุณว่าเป็นแฟนสาวดีเพอร์เฟ็ค ทุกอย่างกำลังมีความสุขดี และเมื่อถูกถาม 2 คำถามคำสัญที่ว่า เธอเป็นคนสเปนหรือไม่ กับในรายการถัดไปเราจะได้เห็นคุณมากับเธออีกรึเปล่า เราขอถามได้ไหม? การ์เซีย ตอบพร้อมรอยยิ้มว่า “ไม่ เธอคือสาวเวลส์ และไม่ใช่แค่รายการหน้าเท่านั้น ผมจะไปกับเธอในการแข่งไรเดอร์ คัพ ด้วย”

การตอบคำถามฝากด้วยนัยสำคัญว่า การ์เซีย ต้องการฝากชีวิตในวัย 30 ต้นๆ ไว้กับ นอร์เร็กซ์ คนนี้ พร้อมปักธงตั้งเป้าทำผลงานเก็บคะแนนสะสมในยูโรเปียน ทัวร์ ติดอันดับไปลุยศึกไรเดอร์ คัพ 2012 ร่วมกับ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล หัวหน้าทีมชาวเมืองกระทิงดุให้ได้

หลังจากนั้นผลงานของ “เอล นินโญ” ลุ่มๆ ดอนๆ มาตลอดปี 2012 และยังไม่มีทีท่าว่าจะก้าวไปเป็นแชมป์รายการใหญ่ได้ โดยในเมเจอร์ 2 รายการ อย่าง “ดิ โอเพน” และ พีจีเอ แชมเปียนชิป” ก็ไม่ผ่านการตัดตัวทั้งคู่ กระทั่งมาแบบพลิกโผผงาดซิวแชมป์ในรายการ “วีนด์แฮม แชมเปียนชิป” ที่เมืองลุงแซท เมื่อวันอาทิตย์ก่อน ด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ ปลดล็อคแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ในรอบ 4 ปีของตนเอง

สิ่งที่เหนือกว่าแชมป์คือแต้มสะสมที่พุ่งพรวดขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ในคะแนนสะสมฝั่งยุโรป ที่ 200.85 แต้ม การันตรีพื้นที่ในศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว หรือตามสำนวนฝรั่งเขาว่า “ลักกีอินเลิฟ ลักกีอินเกม” ของจริง

เรื่อง ปภังกรณ์ นิลวรกุล

แชมป์ที่รอคอย
เจสซิกา อัลบา เคยเดตกันมาแล้ว
ข่าวกิ๊กกับ มาร์ตินา ฮิงกิส ก็เคยมี
กำลังโหลดความคิดเห็น