xs
xsm
sm
md
lg

“โดนัลด์” รับไร้แชมป์เมเจอร์เป็นจุดด่างในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ยังพยายามคว้าแชมป์เมเจอร์แรก
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ยอมรับการไร้แชมป์เมเจอร์เป็นจุดด่างในชีวิตการเล่นกอล์ฟของตนเอง แต่ไม่ท้อมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมที่จะทำให้สำเร็จในอนาคต

โดนัลด์ ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว โดยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดทั้งยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน หลังจากคว้าแชมป์รวมทั่วโลก 4 รายการ อีกทั้งยังเคยครองมือ 1 ของโลก 3 ช่วงเวลา แต่สิ่งที่โปรวัย 34 ปียังทำไม่สำเร็จคือการคว้าแชมป์เมเจอร์

“ผมต้องการคว้าแชมป์เมเจอร์ นั้นเป็นสิ่งที่ยังขาดหายไปในเกียรติประวัติของผม” โดนัลด์ เปิดเผยก่อนหน้าลงแข่งขันกอล์ฟรายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่ประเทศบ้านเกิดในสุดสัปดาห์นี้ “ผมอิจฉาที่เห็นบางคนมีโทรฟีแชมป์เหล่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเห็นพวกเขามีก็เป็นแรงจูงใจของผม เป็นแรงจูงใจให้คุณทำงานอย่างหนักและพยายามประสบความสำเร็จนั้น หวังว่าผมจะทำได้ในอนาคต”

โดนัลด์ เคยเกือบคว้าแชมป์เมเจอร์ได้สำเร็จ 2-3 ครั้ง อาทิ เคยจบ 4 อันดับแรกในยูเอส โอเพน 2 ครั้ง จบที่ 5 ร่วมในดิ โอเพน ปี 2009 และคว้าที่ 3 ร่วมในพีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 2006

“ในเมเจอร์มีความกดดันและความคาดหวังสูง ผมกำลังเรียนรู้ที่จะรับมือกับมัน ผมต้องการชนะเมเจอร์อย่างมากและรู้ว่าตัวเองมีความสามารถพอที่จะชนะสักรายการ ขอเพียงแค่รับมือกับความคาดหวังและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง” ก้านเหล็กหนุ่มเมืองผู้ดีกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น