xs
xsm
sm
md
lg

“คายเมอร์” ไม่เครียดอันดับโลกร่วงกราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์
มาร์ติน คายเมอร์ โปรชาวเยอรมัน ยืนยันไม่รู้สึกกดดันกับผลงานและอันดับโลกที่ตกลงอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันหลุดจากมือ 10 อันดับแรก มั่นใจการทำงานอย่างหนักจะส่งผลตอบแทนให้ฟอร์มที่ดีกลับคืนมาอีกครั้ง

ก้านเหล็กวัย 27 ปี เคยคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 8 รายการ และเมเจอร์ 1 รายการ อีกทั้งครองมือ 1 ของโลกเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว ทว่าฤดูกาลนี้ฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิม โดยผลงานที่ดีที่สุดจบที่ 7 ในกอล์ฟรายการมาเลเซียน โอเพน เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด คายเมอร์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลกับผลงานที่ย่ำแย่ของตนเอง “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่มีใครจะเล่นกอล์ฟได้ดีเยี่ยมทุกสัปดาห์ ผู้คนต้องเข้าใจว่านักกีฬาก็เป็นมนุษย์เช่นกัน ผมคิดว่า นักกีฬาระดับโลกก็ต้องเคยมีประสบการณ์แบบนี้สักครั้ง ดังนั้น ก็เป็นเรื่องของเวลาที่ผมจะเล่นได้ดีอีกครั้ง”

“ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก และมันจะส่งผลตอบแทนในเร็ววันนี้ แน่นอนผมก็รู้สึกผิดหวังที่มันยังไม่ส่งผลตอบแทนกลับมา แต่กีฬาก็เป็นแบบนี้ ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ ผมคิดว่า จุดที่แข็งแกร่งของผมคือผมรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรและต้องทำอะไร อาจมีคนที่บอกคุณถึงความผิดพลาดและให้คุณลองทำอะไรอย่างอื่น แต่ผมไม่สนใจสักนิด เพราะรู้ว่าเป้าหมายของผมคืออะไร” โปรชาวเมืองเบียร์ กล่าว

ทั้งนี้ คายเมอร์ เตรียมตัวลงแข่งขันกอล์ฟใหญ่ของยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป” ที่สนามเวนเวิร์ธ คลับ ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 24-27 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น