xs
xsm
sm
md
lg

“โปรหมาย” ฟิฟธ์ ไทม์ ลักกี 4 วัน “ดิ โอเพน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
ASTVผู้จัดการรายวัน - ปี 2011 “โปรหมาย” ประหยัด มากแสงได้ผ่านเข้ารอบควอลิฟาย รายการ ดิโอเพ่นมาแล้วถึง 4 สมัย หากผลงานในสองวันแรกที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมกับสกอร์ที่ไม่ผ่านการตัดตัว มาถึงฤดูกาล 2012 เจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ได้สิทธิลงสู่สนาม รอยัล ลิธึ่ม แอนด์ เซนต์แอนส์ ซึ่งนั่นหมายถึงการเข้าสู่เอนทรี ลิสต์ของ ดิ โอเพ่นเป็นสมัยที่ 5

แน่นอนว่าเป้าหมายของโปรชื่อดังชาวไทย ยังคงเป็นการทำลายกำแพงตัดตัวผ่านเข้าสู่การแข่งขันในวันสุดท้าย ประหยัด มากแสงในเวลานี้ที่มีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ รวมไปถึงประสบการณ์ก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง ซึ่งอาจทำให้ดิ โอเพ่น 2012 กลายเป็น “ฟิฟธ์ ไทม์ ลักกี้” ดังที่เจ้าตัวเปิดใจเอาไว้ในบทสัมภาษณ์ก็เป็นได้

MGR Sport : เป้าหมายในศึก ดิ โอเพ่น ซึ่งปีนี้ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเป็นสมัยที่ 5
โปรหมาย : การแข่งขันตลอดสี่ครั้งที่ผ่านมา ผมได้เล่นแค่ 2 วันแรกเท่านั้น ซึ่งถ้ามองความพร้อมของตนเองในเวลานี้การตีเหล็ก และไดรฟ์เวอร์ กำลังดีมากๆ ถ้าฟอร์มเป็นแบบนี้ได้อย่างต่อเนื่องผมค่อนข้างมั่นใจว่าการแข่งขันที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จส จะต้องผ่านการตัดตัวสองวันสุดท้ายอย่างแน่นอน

MGR Sport : สภาพร่างกายพร้อมแค่ไหน มีอาการบาดเจ็บหรือไม่
โปรหมาย : ช่วงนี้เข้าฟิตเนสสัปดาห์ละ 2-3 วัน เพื่อให้กล้ามเนื้อฟิตมากที่สุด จะได้รับมือกับการเดินทาง และ สภาพอากาศที่ต่างจากเมืองไทย เพราะในช่วงของการแข่งขันอากาศที่รอยัล เซนต์ จอร์จส ยังคงอยู่ในช่วงของฤดูหนาว ดังนั้นร่างกายที่แข็งแรงจะทำให้สามารถยืนระยะยาวครบ 4 วันได้ ด้านอาการบาดเจ็บก็มีบ้างเล็กน้อยจากการเล่นฟิตเนสที่บ้านแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร

MGR Sport : เตรียมตัวอย่างไรเมื่อต้องลงสนามแข่งที่อุณหภูมิเฉลี่ย 4 - 11 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุปสรรคสำหรับนักกอล์ฟจากเมืองร้อน
โปรหมาย : สภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้เราต้องใส่เสื้อผ้าที่หนาและหลายชั้นมาก การเคลื่อนไหวร่างกายจึงมีความอึดอัด ทำอะไรก็ไม่ถนัดทั้งการตีเหล็กและไดรฟ์เวอร์ ที่สำคัญกลัวว่าในวันซ้อมจะมีสภาพอากาศที่ดีแต่เมื่อถึงวันแข่งขันอากาศกลับแปรปรวนทำให้ปรับสภาพร่างกายไม่ทัน โดยเฉพาะวันไหนที่มีลมแรงๆพัดมาจะทำให้ตาพร่ามัว แต่โชคดีที่ได้แว่นกันลมช่วยไว้ แต่ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวให้คุ้นชินอยู่เหมือนกัน

MGR Sport : รอยัล ลิธึ่ม แอนด์ เซนต์ แอนส์ ได้ชื่อว่าโหดที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เตรียมแผนการเล่นเอาไว้อย่างไรบ้าง
โปรหมาย : ก่อนอื่นต้องขอเรียนว่า ก่อนลงรายการ ดิ โอเพ่น ผมต้องแข่งในเจแปนทัวร์ ที่มิตซูโน โอเพน ก่อน แล้วพักประมาณ 2-3 วัน จึงค่อยไปที่สนาม รอยัล ลิธึ่ม ซึ่งวางแผนไว้ว่าจะไปเตรียมตัวล่วงหน้าสัก4-5วัน เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสนาม แต่การไปเตรียมตัวก่อนก็ใช่ว่าเราจะได้เปรียบมากนักเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในวันแข่งขันว่าจะเป็นอย่างไร แต่ถึงที่สุดแล้วผมสู้เต็มที่เพราะต้องการยืนให้ครบ 4 วันของการแข่งขันให้ได้เป็นครั้งแรก

MGR Sport : มาที่ผลงานในฤดูกาล 2012กันบ้าง เพราะนับตั้งแต่ปี 2008 โปรหมายยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดมาครองได้ คิดว่าปีนี้จะปลดล็อกของตนเองในช่วงเวลา 4 ปีได้หรือไม่
โปรหมาย : ปีนี้ผมพอใจในฟอร์มการเล่นของตนเองเป็นอย่างมาก โดยส่วนตัวเชื่อว่า เชื่อว่าแชมป์ปีนี้ต้องมีแน่ๆ ทั้งรายการระดับ เอเชียนทัวร์ หรือระดับ ยูโรเปียนทัวร์ ที่สำคัญอาการบาดเจ็บไม่มีรบกวน น่าจะมีส่วนช่วยได้มากในการลงสนามแข่งขัน

สัมภาษณ์โดย : เอกพล ฉัตรธนาอนันต์
โปรหมาย และ นักกอล์ฟอีกสามรายที่ได้สิทธิลงสนาม ดิ โอเพ่น
วงสวิงเจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มเทอร์โบ
กำลังโหลดความคิดเห็น