xs
xsm
sm
md
lg

"โปรหมาย" ฮอตรั้งผู้นำสิงห์มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรหมาย จ่อคว้าแชมป์สิงห์มาสเตอร์ส
“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ระเบิดฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องจ่อคว้าแชมป์กอล์ฟ “สิงห์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 13” หลังเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำรอบที่สามห่าง 4 สโตรก ที่สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรี คลับ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟ "สิงห์มาสเตอร์ส ครั้งที่ 13" รายการสะสมคะแนน รายการปิดฤดูกาลของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท สนับสนุนโดยบริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด แข่งขันระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม 2555 ที่สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรี คลับ จังหวัดเชียงราย พาร์ 72 ระยะ 7,190 หลา ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท สปอร์ตแมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป (SMG) ในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบสาม

ผลปรากฏว่าการแข่งขันรอบสาม “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง โปรมือ 206 ของโลก โชว์ฟอร์มร้อนแรง เข้าฝักนับตั้งแต่ผ่านคลอลิฟาย ดิโอเพน โดยวันนี้เก็บได้ 6 เบอร์ดีในหลุม 2 , 5 , 8 ,12 , 13 , 14 และ16 สกอร์รวมอยู่ที่ 20 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำเดี่ยวในการแข่งขันรอบสาม

โดยโปรชาวหัวหินกล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้พัตต์ไม่ดีเลย เดี๋ยวแรงเดี๋ยวเบาในหลุม 5 ,8 , 15 และ 18 ซึ่งในหลุมสุดท้ายนี้มีหลุมเยอะมาก ถ้าตีดีก็อาจจะได้ 24 อันเดอร์พาร์ได้เช่นกัน โดยรวมวันนี้ตีเหล็กดี ไดรฟ์โอเค ยอมรับว่าวันไหนคู่แข่งตีดี เราก็ดีไปด้วย แต่ไม่ลงก็ลำบากเหมือนกัน จากการแข่งที่สนาม อมตะ สปริง ก็มีผลทำให้ฟอร์มเข้าฝักอย่างต่อเนื่อง ในวันพรุ่งนี้นำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ คงไม่ปลอดภัยสัก 5 อันเดอร์พาร์จึงจะโอเคกว่า ”

ด้าน “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บ 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ โดยทำ 7 เบอร์ดีในหลุม 2 , 5 , 8 , 12 , 13 , 14 และ 16 เก็บอีเกิ้ลได้ในหลุม 6 แต่เสีย ดับเบิลโบกีหลุม 17 อยู่ที่สองร่วมกับ เบียก ซอก เฮือน โปรชาวเกาหลีใต้

ทั้งนี้โปรวัย 28 ปีให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า “วันนี้พัตต์ดี สกอร์เลยไหลตาม ยอมรับว่าตีดีกว่าสองวันที่ผ่านมา ซึ่งมีปัญหาที่การพัตต์ลูกอยู่แล้ว ผมเองก็มีปรับท่าพัตต์ลูกใหม่ให้มันดีขึ้นกว่านี้”

สรุปผลการแข่งขันของนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์อยู่ที่ 3 ร่วมกับ ปิยะ สว่างอรุณพร มาที่ “โปรหนึ่ง” สมเกียรติ ศรีสง่า ได้ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 6 ส่วน“โปรหนอน” ชวินโรจน์ รุ่งศรีชัย ที่ได้แค่ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 7 ร่วมกับ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ กัญจน์ เจริญกุล และ รฐนน วรรณศรีจันทร์

ส่วนผลการแข่งขันประเภทนักกอล์ฟหญิง “โปรเชอร์รี” ธิรนันท์ อยู่ปาน เป็นผู้นำเดี่ยว ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ส่วน“น้องจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ ตามมาด้วย กมลวรรณ เหลื่อมศรีอยู่ที่อันดับ 3 ทำสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ และ จารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา อยู่อันดับ 4 ทำสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์
โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช
วันนี้โปรอาร์ม ตีเสียบ่อยครั้ง
โปรเชอร์รี นำเดี่ยวในศึกมาสเตอร์สประเภทหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น