xs
xsm
sm
md
lg

"โปรอาร์ม" ฟอร์มเยี่ยมขึ้นที่ 2 ตามหลังผู้นำ 1 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอาร์ม โชว์ฟอร์เยี่ยมในรอบสอง
“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมสลัดอาการป่วยจากเมื่อวานเก็บ 8 เบอร์ดี ขึ้นมาที่อันดับ 2ตามหลัง “โปรหมาย” ประหยัด มากแสงที่นำเป็นที่ 1 แค่สโตรกเดียวในรายการ สิงห์มาสเตอร์ส ครั้งที่ 13 ที่สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรี คลับ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟ "สิงห์มาสเตอร์ส ครั้งที่ 13" รายการสะสมคะแนน รายการปิดฤดูกาลของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท สนับสนุนโดยบริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด แข่งขันระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม 2555 ที่สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรี คลับ จังหวัดเชียงราย พาร์ 72 ระยะ 7,190 หลา ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท สปอร์ตแมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป (SMG) ในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบสอง

ผลปรากฏว่าการแข่งขันรอบสอง “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรมือหนึ่งของไทย โชว์ฟอร์มดีขึ้นหลังจากเมื่อวานไม่สบายมีหวัดเล็กน้อยแต่ทว่าไม่เป็นอุปสรรคในการแข่งขันรอบสอง เก็บได้ 8 เบอร์ดีในหลุม 5 , 6 ,8 ,9 , 10 , 13 ,16 และ 18 เสีย 1 โบกีในหลุม 17 สกอร์รวมอยู่ที่ 13 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาที่อันดับสองได้สำเร็จ

โดยโปรหนุ่มวัย 23 ปีกล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้ตีดีตามเป้าที่หวังไว้ถึง 70-80 เปอร์เซ็นต์ แก้ไขที่วงสวิงให้ช้าลงกว่านี้ ผิดพลาดเรื่องลูกชิปไม่ดีตั้งแต่ระยะ 100 หลาขึ้นไปส่วนเรื่องการไดรฟ์ถือว่าเยี่ยมมากต้องยกเครดิตให้จริงๆ ยอมรับว่าไม่มั่นใจช่วงเล่นหลุม 1 ถึง 4 มีโอกาสเก็บเบอร์ดีจากการพัตต์ลูก แต่ทำไม่ได้เลย เริ่มมั่นใจในหลุม 5 จากการเก็บเบอร์ดีด้วยการชิปลง ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของผมในวันนี้เลยก็ว่าได้”

ด้าน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บ 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ โดยโปรหมายเก็บได้ 8 เบอร์ดีในหลุม 1 , 6 , 9 , 10 , 13 , 15 และ 18 แต่เสีย ดับเบิลโบกีหลุม 17

ทั้งนี้โปรชาวหัวหินให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า “วันนี้ค่อนข้างหนืดไปหน่อย ตีเหล็กไม่ค่อยได้ดั่งที่ต้องการ อาจเป็นเพราะช่วงเช้าหมอกควันค่อนข้างเยอะ ประกอบกับน้ำค้างมาก แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเค มีผิดพลาดที่หลุม 17 คือลังเลว่าระยะนั้นแค่ 190 หลา จริงๆอยากตีเหล็กห้า แต่แคดดี้บอกว่าตีเหล็กสี่ดีกว่าสบายๆ แล้วจังหวะลมมาพอดี เราก็สองจิตสองใจไม่กล้าลงเหล็ก ปรากฎว่าลูกออกซ้ายตกรัฟแล้วไลน์ไม่ดี”

สรุปผลการแข่งขันในวันแรกของนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจ “โปรหนึ่ง” สมเกียรติ ศรีสง่า ได้ 4 อันเดอร์พาร์สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 3 ร่วมกับ “โปรหนอน” ชวินโรจน์ รุ่งศรีชัย ที่ได้แค่ 2 อันเดอร์พาร์ ส่วน"โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช อยู่ที่ 6 ทำสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ ด้านแชมป์เก่า คัง มิน วุง โปรชาวเกาหลี จบสกอร์ที่ 3 โอเวอร์พาร์ไม่ผ่านการตัดตัวตกรอบไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันรายการสิงห์มาสเตอร์ส ผ่านไปสองวัน โดยการแข่งขันครั้งนี้ตัดตัวที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ มีผู้การตัดตัวถึง 55 คน มีผู้ได้ 8 อันเดอร์พาร์ 5 คน , 7 อันเดอร์พาร์มี 5 คน , 6 อันเดอร์พาร์มี 11 คน , 4 อันเดอร์พาร์มี 7 คน , 3 อันเดอร์พาร์มี 5 คน , 2 อันเดอร์พาร์ มี7 คน และ 1 อันเดอร์พาร์มี 9 คน

อนึ่งผลการแข่งขันของนักกอล์ฟหญิงในรายการสิงห์มาสเตอร์ มี “น้องจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์นำเป็นที่ 1 ส่วน“โปรเชอร์รี” ธิรนันท์ อยู่ปาน อยู่อันดับ 2 ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ตามมาด้วย วิชาณี มีชัย , อัญชิสา อุตมะ และ กมลวรรณ เหลื่อมศรี อยู่ที่ 3 ร่วม ทำสกอร์ได้อีเวนท์พาร์
โปรหมายฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง
โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช
กำลังโหลดความคิดเห็น