xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” ชม ส.เทควันโดทำผลงานเยี่ยมใน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางนฤมล ศิริวัฒน์
“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ออกโรงชื่นชม สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ทำผลงานได้ดีและเสียสละเพื่อให้นักกีฬามีสมาธิจนประสบผลสำเร็จ รวมทั้งกฎกติกา ที่ดูรัดกุมและชัดเจนมากกว่ากีฬามวยสากลสมัครเล่นด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น.ประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2555 ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 309 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 ประชุมเรื่องพิจารณาผลงานกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 30 ลอนดอนเกมส์ ณ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม 2555 โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา และ นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยบรรดาสื่อมวลชนร่วมฟังประชุมอย่างคับคั่ง

โดย “เจ๊มล” กล่าวชื่นชมผลงานสมาคมเทควันโดฯ ว่า “ต้องขอชื่นชมการทำงานของ คุณพิมล ศรีวิกรม์ ที่ทำผลงานได้ดี มีการจัดงานในสมาคมที่ดีมาก นักกีฬาทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว แม้จะได้ 1 เหรียญทองแดงก็ตาม รวมถึงตัวท่านได้ลงไปคุมดูแลนักกีฬาด้วยตัวเอง นับว่าเป็นบุคคลหนึ่งที่เสียสละเพื่อวงการกีฬาในบ้านเราอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เอาเสื้อกันหนาวไปให้นักกีฬาเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น รวมถึงพานักกายภาพบำบัด รวมถึงหมอฝังเข็มที่ทำให้นักกีฬาของเรากลับมาหายอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้ง”

“ส่วนในเรื่องกฎกติกาของเทควันโดนั้น ก็ดูโปร่งใสและชัดเจนในการตัดสินกว่ากีฬามวยสากลสมัครเล่นเสียด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นการขอดูภาพรีเพลย์ เมื่อมีการตัดสินที่ผิดพลาด รวมถึงระยะเวลาการขอประท้วงคำตัดสิน แม้ว่าจะเป็นกีฬาที่ตัดสินด้วยตา และอาจจะมีการตัดสินที่ผิดพลาดในบางจุด แต่โดยรวมภาพของการตัดสินก็ยังดีกว่ากีฬามวยเสียอีก” ปธ.กมธ.กีฬา เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น