xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กแมฟส์แค้นเมินรีไทร์เบอร์เสื้อ "คิดด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค คิวบาน เจ้าของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สุดแค้น เจสัน คิดด์ เลือกโยกไปเล่นให้ นิวยอร์ก นิกส์ จึงไม่คิดรีไทร์เบอร์เสื้อหมายเลข 2 ให้การ์ดจอมเก๋าแน่นอนในอนาคต
คิวบาน อย่างแค้น เจ-คิดด์
จากการที่ช่วงหน้าร้อน ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ มุ่งสมาธิไปที่การเทรด เดรอน วิลเลียมส์ กลับสู่บ้านเกิด ทว่าที่สุดแล้วการ์ดจ่ายตัวเก่งทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดแชมป์ลอนดอนเกมส์ เลือกต่อสัญญายาว บรูกลิน เน็ตส์ 5 ปี 98 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.94 พันล้านบาท) ทำให้ มาร์ค คิวบาน ต้องเสียขุมกำลังแบ็กคอร์ตฟรีเอเยนต์คนสำคัญไปทั้ง เจสัน คิดด์ (นิวยอร์ก นิกส์) และเจสัน เทอร์รี ที่เลือกไปเล่นให้ บอสตัน เซลติกส์

ทำให้ คิวบาน โกรธ "เจ-คิดด์" อย่างมาก เนื่องจากมีการคุยสัญญาไว้แล้วว่าจะตกลงที่ 3 ปี 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ทว่าการ์ดวัย 39 ปี กลับเปลี่ยนใจในช่วงเช้าไปเซ็นกับ นิกส์ เสียอย่างนั้น "ผมโกรธยิ่งนัก เจ-คิดด์ เป็นหนุ่มใหญ่ อยากไปไหนก็ได้ตามที่ต้องการ แต่คุณไม่ควรเปลี่ยนใจกะทันหันแบบนั้น แต่ตอนนี้ผมมั่นใจว่าจะไม่นำเสื้อของเขาแขวนอยู่ในสนามแน่"

"มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวด เพราะผมคิดว่าเราพัฒนาความสัมพันธ์กันมา ผมให้ความมั่นคงแก่ เจ-คิดด์ ในองค์กรแห่งนี้ ผมหมายความว่าเขาก็รู้ดีถึงการที่ทีมเจรจากับ เดรอน วิลเลียมส์ มาโดยตลอด ผมคิดว่ามันช็อกและน่าประหลาดใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น" เจ้าของทีมแมฟส์กล่าวต่อ

นอกจากนี้ คิวบาน ยังยอมรับอยากได้ "ดี-วิลล์" มาผนึกกำลัง เดิร์ก โนวิตซกี เพื่อให้ทีมกลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง "ผมไม่อยากพลาด เดรอน วิลเลียมส์ เพราะเขาคือสุดยอดผู้เล่น เราคุยกันมาตลอด เราอยากเป็นทีมที่ต้องการไปสู่ชัยชนะ แต่มันก็ไม่ง่ายในการเพิ่มผู้เล่นเข้ามา และก็ยากไม่น้อยสำหรับการเทรดครั้งนี้"

อย่างไรก็ดี ช่วงซัมเมอร์ ดอนนี เนลสัน ประธานด้านบาสเกตบอล แต่งตัวให้ "แมฟส์แมน" ได้ดีไม่น้อย เมื่อไปเทรด ดาร์เรน คอลลิสัน มาจาก อินเดียนา เพเซอร์ส เพื่อคุมบอล ทั้งยังเซ็น โอ.เจ. เมโย ชู้ตติ้งการ์ดฝีมือดีมาจกา เมมฟิส กริซลีย์ส และได้ คริส เคแมน เซ็นเตอร์ทีมชาติเยอรมนีจาก นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ รวมถึงเก็บ เอลตัน แบรนด์ ที่โดน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ปล่อยออกมา
กำลังโหลดความคิดเห็น