xs
xsm
sm
md
lg

แมฟส์แช่ง "ซูเปอร์แมน" เทรดไปเลเกอร์สล่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด-โนวิตซกี ดูโอแมฟส์ ?
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เห็นทีต้องลุ้นให้ แอลเอ เลเกอร์ส คู่แข่งร่วมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประสบความล้มเหลวในการเจรจาเทรด "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ที่กำลังจะมีขึ้นอีกครั้ง

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ของศึกเอ็นบีเอ เป็นข่าวเรียกร้องให้ ร็อบ เฮนนิแกน ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ ออร์แลนโด แมจิก เทรดตัวอีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้มีรายงาน แมจิก พร้อมเสี่ยงเก็บซูเปอร์สตาร์วัย 26 ปี ไว้ในถิ่นแอมเวย์ เซ็นเตอร์ ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเส้นตายการเทรด

โดย "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันเชื่อว่า แมจิก มีโอกาส่ง ฮาวเวิร์ด ให้แก่ เลเกอร์ส เพื่อแลกกับ แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ดาวโรจน์ แต่มีข้อแม้ว่าทั้งสองทีมต้องเจรจาต่อสัญญายาวกับผู้เล่นทั้งสองฝ่ายให้ได้ก่อนแล้วจึงเทรด

อย่างไรก็ดี เลเกอร์ส สุ่มเสี่ยงต่อการเจอปัญหา "เพดานเงินเดือน" เกิน ซึ่งนั่นจะส่งผลต่อการเสียภาษีฟุ่มเฟือยแบบเหรียญต่อเหรียญเข้าสู่กงสี NBA อีกทั้งการที่ เลเกอร์ส เพิ่งนำสิทธิดราฟท์รอบแรกของปี 2013 และ 2015 ไปเทรดแลกกับ สตีฟ แนช การ์ดจอมเก๋าชาวแคนาเดียนที่เซ็นสัญญากับ ฟีนิกซ์ ซันส์ แล้วค่อยเทรดมายังสเตเปิล เซ็นเตอร์ ทำให้ปฏิบัติการนำ "ซูเปอร์แมน" มาผนึกกำลัง โคบี ไบรอันท์ ไม่ใช่เรื่องง่าย

ซึ่งหากท้ายที่สุดแล้ว ฮาวเวิร์ด ไม่สามารถลงเอย เลเกอร์ส ทำให้ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ อาจเดินหน้าเทรดเซ็นเตอร์คนดังมาเข้าคู่ เดรอน วิลเลียมส์ อีกครั้ง เมื่อผ่านวันที่ 15 มกราคมไปแล้ว เพราะสามารถที่จะนำ บรูก โลเปซ เซ็นเตอร์ดาวโรจน์ไปยื่นให้ แมจิก พิจารณา

ทว่าถ้าแบบจำลองข้างต้นเป็นหมันทั้งหมด ฮาวเวิร์ด ก็จะใช้สิทธิเป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข) หลังจบฤดูกาล 2012/13 นั่นหมายความว่ามีโอกาสไปรับสัญญาก้อนโตกับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่แคปเหลือเฟือ ทั้งนี้แหล่งข่าวของ "ยาฮู สปอร์ตส" อีกหนึ่งสื่อชั้นนำของสหรัฐฯ รายงานว่า "ซูเปอร์แมน" ก็สนใจเซ็นเล่นให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ไม่น้อย
เลเกอร์สต่อสัญญาแล้วเทรด บายนัม ?
กำลังโหลดความคิดเห็น