xs
xsm
sm
md
lg

แพทส์-เจ็ตส์หูผึ่ง "โจนส์-ดรูว์" เปิดช่องเทรด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ และนิวยอร์ก เจ็ตส์ สองทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อาจได้ขยับตัว เมื่อ มัวริซ โจนส์-ดรูว์ เป็นข่าวพร้อมขอเทรดย้ายจาก แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ หลังการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ไม่คืบ
โจนส์-ดรูว์ อยากได้สัญญาจ้างมหาศาล
ตัดสินใจโฮลด์เอาท์ไม่ยอมเข้าเทรนนิงแคมป์สำหรับ มัวริซ โจนส์-ดรูว์ รันนิงแบ็กสตาร์ที่ทำผลงานวิ่งไป 1,606 หลา 8 ทัชดาวน์ รับบอลอีก 374 หลา กับอีก 3 สกอร์ ให้ต้นสังกัดเมื่อซีซันก่อน ทว่าสัญญา 2 ปีที่เหลืออยู่ มีคิวรับค่าจ้างฤดูกาลนี้แค่ 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 133 ล้านบาท) กับค่าเหนื่อยซีซันหน้า 2013/14 อีกเพียง 4.95 ล้านเหรียญฯ (ราว 148 ล้านบาท) ทำให้ยอดตัววิ่งของลีก ต้องใช้ไม้แข็งเพื่อให้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ยอมตั้งโต๊ะคุยสัญญาฉบับใหม่

ด้าน แชด คาห์น เจ้าของทีม "เสือดาว" จากัวส์ ยอมรับอยากได้ โจนส์-ดรูว์ ซึ่งเป็นสุดยอดผู้เล่น กลับมาเปิดเกมบุกภาคพื้นดินให้ทีมเหมือนเดิม ทว่าแอบแขวะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทีม เป็นเรื่องของคนเพียงหนึ่งคน

ทำให้ อดิซา บาการี เอเยนต์ส่วนตัวของผู้เล่นวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ไปว่า "มัวริซ (โจนส์-ดรูว์) ต้องการเล่นให้องค์กรที่ต้องการเขา และเจ้าของทีมให้ความเคารพในตัวเขาเพียงพอ กับมูลค่าที่ มัวริซ ให้กับทีมทั้งในสนาม ห้องแต่งตัวนักกีฬา และชุมชน"

ซึ่งจากการที่ โจนส์-ดรูว์ มีโอกาสเสียค่าปรับจากการโฮลด์เอาท์นาน 27 วัน เป็นเงิน 8.7 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ทำให้มีกระแสข่าววงในจาก "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันทำนองว่า รันนิงแบ็กตัวเล็กร่างตันเตรียมขอให้ "แจ็คส์" เทรดเขาออกไป หากไม่ยอมให้สัญญามหาศาลเทียบเคียงตัววิ่งดังๆ ของลีก ไม่ว่าจะเป็น เอเดรียน พีเทอร์สัน (มินเนโซตา ไวกิงส์), คริส จอห์นสัน (เทนเนสซี ไตตันส์), เลอชอน แม็คคอย (ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์), เอเดรียน ฟอสเตอร์ (ฮุสตัน เท็กแซนส์), สตีเฟน แจ็คสัน (เซนต์หลุยส์ แรมส์), ดีแอนเจโล วิลเลียมส์ (แคโรไลนา แพนเธอร์ส) และมาร์ชอว์น ลินช์ (ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส)

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า นิวยอร์ก เจ็ตส์ ที่กำลังหาคนมาแทน ลาไดเนียน ทอมลินสัน ซึ่งรีไทร์ไป เพื่อเป็นหมัดหนึ่งสองกับ ชอนน์ กรีน แอบเหล่ โจนส์-ดรูว์ เช่นเดียวกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่แม้เพิ่งเซ็น เจฟฟ์ เดมป์ส ตัววิ่งดีกรีเหรียญเงิน "ลอนดอนเกมส์" มาเสริมแล้วก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น