xs
xsm
sm
md
lg

“แก้ว” นำคณะนักมวยถวายพระพรศิริราช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว นำทีมเข้าถวายพระพร
แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโรเหรียญเงินโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” พร้อมด้วย ฉัตรชัย บุตรดี สายลม อาดี คณะกรรมการบริหารและสตาฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่โรงพยาบาลศิริราช ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ด้าน “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ รักษาการนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยันคำเดิมไม่ยอมกลืนน้ำลาย ถึงแม้ว่าจะมีคนเสนอชื่อให้รับตำแหน่งอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2555 ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” พร้อมด้วย “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ รักษาการนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ฉัตร์ชัย บุตรดี สายลม อาดี คณะกรรมการบริหารและสตาฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

หลังการถวายพระพรเสร็จสิ้น พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า จะลาออกจากการเป็นนายกสมาคมมวยฯ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยฯ จะผลักดัน “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ให้เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ นั้น ตนไม่รู้ ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสโมสรสมาชิก ส่วนตัวตอนนี้ยังไม่มีคนในใจ และจะไม่ส่งใครลงชิงชัยด้วย ส่วนถ้าสโมสรสมาชิกเสนอชื่อให้ตนเป็นอีกครั้งก็ไม่เอา เพราะไม่ต้องการกลืนน้ำลายตัวเอง “ตอนนี้ผมยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกกับการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ คิดไว้ว่า เร็วๆ นี้แหละ และผมกำลังทำหนังสือลาออกจากการเป็นไอโอซีเมมเมอร์ไอบา” เสธ.อ้าย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท้อใจหรือไม่กับการทำหน้าที่นายกสมาคมฯ “เสธ.อ้าย” กล่าวว่า มวยไม่ใช่กีฬา มันไม่ได้เป็นไปตามกีฬาในเรื่องของการตัดสินและไม่ใช่เพียงคู่ของแก้วเท่านั้น คู่อื่นๆ ก็ด้วย โดยเฉพาะของไทยเรา ที่ผ่านๆ มา รู้สึกประทับใจกับการทำงานทุกอย่าง แต่ที่ไม่ประทับใจคือการตัดสินมวยสากลในโอลิมปิกครั้งนี้

ด้าน แก้ว พงษ์ประยูร กล่าวว่า ดีใจที่มาถวายพระพรในหลวงและราชินี ตนอธิษฐานขอให้ท่านทั้ง 2 พระองค์ มีสุขภาพแข็งแรง หายจากอาการประชวรโดยเร็ว ส่วนเรื่องเงินรางวัลตอนนี้ได้เงินสดมาประมาณ 15 ล้านบาทแล้ว ตนพูดคุยกับ “น้องไก่” ธาราทิพย์ พงษ์ประยูร ภรรยามาตลอด แต่ก็ยังไม่ได้วางแผนให้ใคร หรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป อยากให้ผ่านช่วงเดินสายขอบคุณสปอนเซอร์ไปก่อน และในวันที่ 31 ส.ค.จะเดินทางกลับ จ.กำแพงเพชร และวันที่ 1 ก.ย.เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในทันที

นักชกร่างเล็กวัย 32 ปี กล่าวอีกว่า เรื่องการเป็นสตาฟฟ์โค้ชของตนจะขอดูทิศทางของสมาคมมวยฯ ใหม่ก่อน ส่วนตัวอยากได้นายกสมาคมฯ ที่เอาใจใส่นักกีฬา บริหารงานเป็น มีเป้าหมายชัดเจนในโอลิมปิก 4 ปีข้างหน้า หลังจากเดินสายเสร็จสิ้นจะขอพัก 2-3 เดือน ก่อนกลับเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับผู้บริหารชุดใหม่ด้วย ส่วนในเรื่องความฝันตนอยากเทรนนักมวย และทำให้ประเทศไทยได้เหรียญรางวัลในโอลิมปิกที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2016 แต่ถ้าหากได้มาจริงๆ ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตของตนเอง เพราะใช้เวลาห่างเพียง 4 ปีจากนักชกเหรียญเงินมาสู่งานโค้ชที่ดูแลนักมวยจนได้เหรียญโอลิมปิกในครั้งหน้า
ที่โรงพยาบาลศิริราช
ทีมงานมวยสากลสมัครเล่น ลอนดอนเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น