xs
xsm
sm
md
lg

ตีตั๋วไป โอลิมพิค เกมส์ 2012 / กษิติ กมลนาวิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน

โอลิมพิค เกมส์ 2012 ( 2012 Summer Olympic Games ) มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ ที่ กรุงลอนเดิ้น ประเทศอังกฤษ ถึงตอนนี้มีนักกีฬาของไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันหลากหลายชนิดกีฬาเหลือเกิน

เริ่มจาก ยิงธนู นักยิงธนูไทยเคยเข้าร่วมโอลิมพิค เกมส์ หนหลังสุดที่ มงเรอัล ประเทศแคนาดา ในปี 1976 นั่นมัน 36 ปีแล้ว มาคราวนี้ วิทยา ทำว่อง นักแม่นธนูประเภทคันธนูโค้งกลับก็สร้างประวัติศาสตร์คว้าโควต้าโอลิมพิคได้อีก

กรีฑา ถ้าใครผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โอลิมพิค ระดับ A ก็จะมีสิทธิ์ส่งนักกีฬามากกว่า 1 คน แต่ไม่เกิน 3 คน ซึ่งของเราผ่านแค่ระดับ B จึงได้สิทธิ์ไปคนเดียว นั่นคือ นักกระโดดสูง วนิดา บุญวรรณ

มวยสากลสมัครเล่น เมื่อตัดนักมวยเกเร เละเทะ ไร้วินัย ติดหญิงแล้ว คราวนี้เราได้สิทธิ์ 3 คนคือ แก้ว พงษ์ประยูร รุ่นไล้ท์ ฟลายเวท ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นฟลายเวท และ สายลม อาดี รุ่นไล้ท์เวท

แคนู อันนี้ ไทย ได้สิทธิ์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดย แฮร์มัน ลุดวิก ฮูสลายน์ นักกีฬาแคนู ประเภทสลาลม ฝีพายเดี่ยว ลูกครึ่งไทย-เจอรมานี ไปคว้าสิทธิ์จากเมืองจีนเมื่อปลายปีที่แล้ว

ขี่ม้า ณีนา รุจิราภรณ์ ลิเกิ้น ล่ำซำ นักขี่ม้า แม่ไทย พ่ออเมริกา วัย 20 ปี เธอจะลงแข่งประเภทอีเวนติ้ง ซึ่งประกอบด้วย ศิลปะการบังคับ ครอสคันทรี และ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

ยิงปืน น้องณี สุทธิยา จิวเฉลิมมิตร ได้โควต้า ยิงเป้าบิน ประเภทสกี๊ต หญิง ส่วนอีก 3 คนเป็น ปืนสั้น 50 เมตร ชาย และ ปืนสั้น 25 เมตร หญิง 2 คน

ว่ายน้ำ เขามีเกณฑ์มาตรฐานเวลา ( Olympic Qualifying Time - OQT ) ที่นักว่ายน้ำจะต้องผ่านให้ได้ ซึ่งจะทำให้ได้สิทธิ์ 2 หรือ 1 คน แต่อันนี้นักกีฬาว่ายน้ำของไทยไม่มีใครผ่านเกณฑ์ดังกล่าวสักคน อย่างไรก็ตาม เราไปได้สิทธิ์ในโควตานักกีฬาที่มีแวว ที่เขาเรียกว่า Olympic Selection Time หรือ OST ซึ่งมี รายการ ว่ายกบ 100 และ 200 เมตร ชาย เดี่ยวผสม 200 เมตร ชาย ฟรีสตายล์ 200 400 และ 800 เมตร หญิง และ เดี่ยวผสม 400 เมตร หญิง

เทควันโด เจ้าไอ เป็นเอก การะเกตุ คว้าสิทธิ์ในรุ่น 58 กิโลกรัม ชาย ส่วนอีก 2 รุ่นคือ 49 และ 57 กิโลกรัม หญิง

ในขณะที่ ยกน้ำหนัก เราได้โควตา ถึง 7 คน แบ่งเป็น ชาย 3 หญิง 4 มีโอกาสคว้าเหรียญทองมากที่สุด ซึ่งกว่าจะรู้ตัวนักกีฬาว่าเป็นใครบ้าง ต้องรอปลายเดือนมิถุนายนโน่นครับ

ใครไม่ได้เป็นนักกีฬาหรือทีมงานแต่อยากไปชมติดขอบสนามก็ต้องซื้อตั๋วเข้าชมเอาเองครับ โดยตลอดทั้งมหกรรมกีฬานี้ เขาว่าจะต้องพิมพ์ตั๋วถึง 8 ล้านใบ มีราคาถูกสุดก็คือ 20 พาวน์ด หรือประมาณ 1,000 บาท ไปจนถึงตั๋วที่ราคาแพงที่สุด 2,012 พาวน์ด หรือประมาณ 100,000 บาท นั่นเป็นตั๋วที่นั่งที่ดีที่สุดสำหรับ วีอายพี ในวันพิธีเปิดการแข่งขันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น