xs
xsm
sm
md
lg

"กำปั้นไทย" เซ็ง!! เจอห้ามดู "บอลโลก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคทัพกำปั้นไทย กำชับห้ามขุนพลเสื้อกล้าม ชมการถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2014" เด็ดขาด เพราะต้องรับผิดชอบเรื่องการฝึกซ้อมให้ดีที่สุด หากนอนดึกจะส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของนักชกทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 4 ตุลาคมนี้ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดย น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทั้งทีมชายและหญิง ได้เก็บตัวอยู่ที่แคมป์โบนันซ่า ภายใต้การดูแลของ "เสธ.น้อย" พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ

"หลังจากนี้จะปล่อยตัวนักกีฬาให้ไปชกกับต้นสังกัดในศึกมวยชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-13 มิ.ย.นี้ ที่จ.ชัยนาท ยกเว้น รุ่นไลต์เวต (60 กก.) สายลม อาดี และรุ่นฟลายเวต (52 กก.) ฉัตร์ชัย บุตรดี ที่ไม่อนุญาติให้ไปต่อยรายการนี้ ก็จะฟิตซ้อมเก็บตัวที่แคมป์โบนันซ่าต่อไป ประเด็นสำคัญคือนักชกที่ไปชกในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย หากพลาดท่าแพ้ในรายการนี้ ก็มีสิทธิหลุดจากทีมชาติชุด "อินชอนเกมส์" ได้เช่นกัน เพราะถือว่าเป็นนักชกทีมชาติ ที่ผ่านการเก็บตัวฟิตซ้อม มีประสบการณ์สูงกว่านักชกคนอื่น ๆ"

นอกจากนี้ น.อ.สมยศ กล่าวต่ออีกว่า "ในช่วงฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ซึ่งจะมีแข่งขันระหว่าง 12 มิ.ย.-13 ก.ค.นี้ แม้จะเป็นกีฬายอดฮิตอันดับ 1 ของโลก ที่แฟนกีฬาชาวไทย และทั่วโลกเฝ้ารอคอยติดตามชม แต่จะสั่งห้ามนักกีฬาทีมชาติชมการถ่ายทอดสดเด็ดขาด เพราะต้องถือการฟิตซ้อมเตรียมตัวทีมชาติมาก่อนเป็นอันดับแรก และฟุตบอลโลกที่บราซิล เวลาต่างจากเมืองไทย 10-11 ชั่วโมง ทำให้มีการแข่งขันกันช่วงดึก คือคู่ 5 ทุ่ม,ตี 2 และตี 5 แต่นักกีฬาต้องตื่นขึ้นมาซ้อม ตั้งแต่ 6 โมงเช้า หากพักผ่อนไม่เพียงพอ จะกระทบกับสภาพร่างกายแน่นอน ดังนั้นนักกีฬาต้องรับผิดชอบ อาจแก้ไขด้วยการไปดูแมตช์รีเพลย์ในช่วงบ่ายก็ได้ หากเป็นแฟนบอลจริง"

สำหรับความพร้อมของขุนพลเสื้อกล้ามในขณะนี้ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยฯ เปิดเผยว่าได้ติดตามการฟิตซ้อมของนักชก และการทำงานของโค้ชทุกสัปดาห์ จะเห็นได้ว่าสภาพร่างกาย และความพร้อมของนักมวยดีขึ้น แต่ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ตามที่ต้องการ คาดว่าหลังการไปอุ่นเครื่องที่คาซัคสถาน,จีน และไต้หวัน ในเดือนหน้า ได้มีการเคลื่อนไหว หรือเห็นฟอร์มของคู่แข่ง ก็จะมีความพร้อมมากขึ้นแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น