xs
xsm
sm
md
lg

"แสงมณี"ทิ้งเงินล้าน! ผันชกมวยสากลไปอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ดาวรุ่งมวยไทยเงินล้าน
แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ หรือ นายพงศกร สิทธิเดช นักชกมวยไทยดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่มีรายรับจากการขึ้นสังเวียนปีละเกือบ 2 ล้านบาท ยอมแขวนมงคลผันตัวมาเป็น 1 ในขุนพลมวยสากลสมัครเล่น พร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัว ทัพนักชกทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลัก และพิธิลงนามสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน (ASBC) Asian Confederation Youth Boxing Championships Bangkok 2014 หรือ ศึกมวยสากลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย

นายพิชัย กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ทางสมาคมฯส่งนักชกทั้งสิ้น 10 คน นำโดย ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี และ วุฒิชัย มาสุข โดยมีเป้าหมายคือคว้าอย่างน้อย 6 เหรียญทองเป็นอย่างต่ำจาก ชาย 4 รุ่น และ หญิง 2 รุ่น ซึ่งขณะนี้นักกีฬาทุกคนได้ปรับตัวเข้ากับกฎกตอกาใหม่เป็นอย่างดี จึงพูดได้เต็มปากว่าไม่ต้องกลัวชาติใด และการเดินทางไปพม่าครั้งนี้นักกีฬาต้องห่างครอบครัวไปหลายวันทางสมาคมฯเลยมอบเงินขวัญถุงให้คนละ 1 หมื่นบาทด้วย

พร้อมกันนี้ทางสมาคมฯยังทำการเปิดตัว "แสงมณี ส.เทียนโพธิ์" หรือ นายพงศกร สิทธิเดช นักชกมวยไทยดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่มีดีกรีเป็นนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปีของเวทีมวยลุมพินีและราชดำเนิน พร้อมทั้งคว้าแชมป์เวทีมวยมาตรฐานมาครองได้อีก 4 เส้น 4น้ำหนักภายในระยะเวลาเพียง 10 เดือน เข้ารับใช้ชาติเป็น 1 ในนักกีฬาเสื้อกล้ามไทยอีกด้วย

โดย "บิ๊กบางจาก" เผยถึงการดึงตัวดาวรุ่งมหัศจรรย์รายนี้ว่า "ทางสมาคมฯทำเพื่อสร้างอนาคตในระยะยาว เราจะมีการจัดการดูแลให้เด็กอย่างดีทั้งในและนอกสนาม ส่งเข้าแข่งขันในประเภทเยาวชนจนพัฒนาติดทีมชาติและสู่โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งนอกจากแสงมณีแล้วเรายังมองหานักมวยไทยดาวรุ่งรายอื่นๆเข้ามาติดทัพเพิ่มเติมด้วย เพราะกติกาใหม่ที่ไม่สวมเฮดการ์ดนั้นจะเป็นข้อได้เปรียบสำหรับนักกีฬามวยไทยที่มีจุดเด่นเรื่องความแข็งแกร่ง ความอึดและทนเหล่านี้"

ด้าน แสงมณี เผยถึงการผันตัวในครั้งนี้ว่า "ตอนผมชกมวยไทยมีค่าตัวไฟต์นึงก็ 1.2 แสนบาท รวม 1 ปี ก็ได้เกือบ 2 ล้านบาท แต่ที่ผมมาชกมวยสากลสมัครเล่นในครั้งนี้ก็เพราะอยากติดทีมชาติ มันเป็นความภาคภูมิใจ อยากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้ได้เหมือนอย่างที่พี่สมจิตร จงจอหอ ที่ผมชื่นชอบทำได้ หรืออย่างพี่แก้ว พงศ์ประยูร ซึ่งเชื่อว่าจุดเด่นของผมในเรื่องความเร็วจะช่วยในการชกอย่างดี แต่ก็ยังต้องปรับในเรื่องการออกหมัด สเต็ปเท้าที่แตกต่างจากมวยไทยอยู่ ซึ่งเชื่อว่าโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้าปี 2016ผมจะมีชื่อติดทีมแน่นอนในรุ่น 56 กก."

สำหรับทัพกำปั้นไทยอยู่ในช่วยเก็บตัวที่ โบนันซ่าเขาใหญ่ และจะเดินทางกลับมาฝึกซ้อมต่อที่กรุงเทพฯวันที่ 2 ธันวาคม จากนั้นจะเดินทางไปพม่าวันที่ 5 ธันวาคม และกลับถึงเมืองไทยวันที่ 17 ธันวาคม รวม 13 วัน ขณะที่ ศึกมวยสากลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย จะมีขึ้นวันที่ 23-31 มกราคม 2557 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

ขณะเดียวกันทางสมาคมฯยังได้เปิดเผยถึงสปอนเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) สนับสนุนปีละ 15 ล้านบาท(4 ปี), บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนปีละ 5 ล้านบาท(3 ปี), บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด สนับสนุนปีละ 5 ล้านบาท(3 ปี), บริษัท โอสถสภา จำกัด สนับสนุนปีละ 5 ล้านบาท(3 ปี), บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด สนับสนุนปีละ 3 ล้านบาท, บริษัท จี พี พี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สนับสนุนปีละ 3 ล้านบาท รวมได้ปีละ 36 ล้านบาท และยังมี แบรนด์ซุปไก่สกัด และ FBT สนับสนุนผลิตภัณฑ์บริษัทละ 2.5 ล้านบาทต่อปี
ทัพกำปั้นซีเกมส์
พิชัย มอบเงินขวัญถุงคนละ 1 หมื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น