xs
xsm
sm
md
lg

มวยสมัครเล่นตั้ง “พิชัย” นั่งแท่น ผจก.ลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมสู้ศึก ลอนดอนเกมส์
สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ตั้ง พิชัย ชุณหวชิร นั่งแท่นผู้จัดการทีมคนใหม่ลุยศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้าน “เสธ.อ้าย” พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคม ยอมรับว่า ไม่ประสบความสำเร็จ ย้ำออกยกทีมหากไร้เหรียญ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.30 น.ณ ราชตฤณมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5/2555 โดยมี พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ และ พันเอก ศักดา เพ็ชรจินดา เข้าร่วมชี้แจงถึงการเตรียมการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม 2555

ภายหลังการประชุม “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้กล่าวยอมรับว่า สมาคมไม่ประสบความสำเร็จในการควอลิฟายนักกีฬาเข้าร่วมศึกลอนดอนเกมส์ในครั้งนี้ “ผมยอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาดในการคัดเลือกตัวนักกีฬาเข้าร่วมควอลิฟาย โดยที่จริงผมอยากจะส่ง ดอนชัย ทาธิ แทน วรพจน์ เพชรขุ้ม ในรุ่น 64 กก.แต่ตอนคัดเลือกในประเทศ วรพจน์ ทำผลงานได้ดีกว่าจึงคว้าสิทธิ์ไป ส่วนในประเภทหญิง ถ้าได้ โสภิดา สะทุมรัมย์ ไปแทน เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ที่ต้องเพิ่มน้ำหนักจาก 51 กก.ไปเป็นรุ่น 54 กก.น่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้”

“เสธ.อ้าย” ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า “ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้เราหวังไว้ที่ แก้ว พงษ์ประยูร (49 กก.) และ ฉัตร์ชัย บุตรดี (52 กก.) ที่น่าจะทำผลงานได้ออกมายอดเยี่ยม ซึ่งถ้าหากพลาดเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เราคงต้องลาออกยกชุด เพราะประชาชนคงไม่ยอมที่ผลงานออกมาย่ำแย่”

พร้อมกันนี้ ทางสมาคมมวยสากลฯ ยังได้แต่งตั้ง พิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ขึ้นทำหน้าที่ผู้จัดการทีม เพื่อดูแลขุนพลเสื้อกล้ามไทยสู้ศึกลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ โดย นายพิชัย ได้กล่าวว่า “สำหรับตัวผม ถือว่าเป็นมือใหม่ การเข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะมาดูแลนักกีฬาไม่ให้เสียประโยชน์ในระหว่างการแข่งขัน ส่วนเงินอัดฉีดนั้นต้องขอดูตามผลงานที่ออกมาก่อนว่าถึงขนาดไหน แต่มีแน่นอน เพราะเราตั้งเป้าสำหรับการได้เหรียญไว้ที่ 2 ใน 3 คน” ผจก.เสื้อกล้ามไทย กล่าว

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะมีนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นไทย เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 3 คน โดย สายลม อาดี จะแข่งวันที่ 29 ก.ค.ในรุ่น 60 กก., ฉัตรชัย บุตรดี แข่งวันที่ 30 ก.ค.ในรุ่น 52 กก.และ แก้ว พงษ์ประยูร แข่งวันที่ 31 ก.ค.ในรุ่น 49 กก.
เสธ.อ้าย ย้ำ ไร้เหรียญลาแน่ยกชุด
พิชัย ชุณหวชิร ผจก.คนใหม่
บรรยากาศการประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น