xs
xsm
sm
md
lg

“ธนา” ปัดนั่งประมุขมวย “ชัยสิทธิ์” แบะท่าพร้อมรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กตุ้ย” (ซ้าย) สนนั่งบิ๊กเสื้อกล้ามไทย
“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย บอกปัดตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้จะมีหลายฝ่ายให้การสนับสนุน ด้าน “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก แบะท่าพร้อมรับตำแหน่ง หากเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วย

หลังจากที่มีหลายเสียงสนับสนุนให้ “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ขึ้นรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ด้วยคุณสมบัติที่พร้อมในทุกด้าน หลังจาก “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศลงจากตำแหน่ง โดยมี “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ออกมาเชียร์คนแรก และ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโรเหรียญทองโอลิมปิก เป็นคนต่อมา

แต่ล่าสุด “บิ๊กต้อม” ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า คงจะไม่รับตำแหน่งนี้ “ผมคงจะไม่รับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลฯ เพราะดูแล้วคงไม่เหมาะจริงๆ และที่สำคัญ อยากจะขอพักก่อน ส่วนเรื่องความคิดเห็นที่อยากจะให้ใครขึ้นมาเป็นนั้น ตอนนี้คงยังตอบไม่ได้ ต้องขอดูรายชื่อผูที่จะเข้ามาสมัครเสียก่อน แต่ถ้าเป็นคนของขั้วอำนาจเก่า คงจะไม่เหมาะ เพราะมีปัญหากับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือถ้าผู้ที่จะเข้ามานั้น คิดว่า จะมีความสัมพันธ์ที่ดี แต่กับ ชิง โกะ วู ประธานไอบา นั้นก็ไม่ได้ เพราะยังมีหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านกรรมการ หรือผู้จัดการแข่งขัน” ธนา เผย

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมอีกหนึ่งคน โดย บิ๊กตุ้ย ได้เผยว่า ตนพร้อมที่จะรับ หากเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วย “ผมก็พร้อมที่จะรับนะ แต่ก็ไม่อยากจะเข้าไปเสนอตัวก่อน เพราะเดี๋ยวจะมีคนหาว่ามาล็อบบี แต่ถ้ามีคนเสนอชื่อ และมีเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วย ก็พร้อมที่จะเป็น เพราะเป็นการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติด้วยอีกทาง”

“ของแบบนี้ต้องใช้คนที่มีประสบการณ์ มีความรู้ด้านกีฬา ต้องมองแล้วรู้ไปถึงฝีมือของนักมวย จะใช้พวกมือใหม่เข้ามาทำไม่ได้ ซึ่งถ้าผมได้รับตำแหน่งจริงๆ กับทาง ไอบา ถ้าเจอปัญหาแบบครั้งที่ผ่านมา ผมก็ต้องต่อสู้ ไม่ยอมเด็ดขาด แต่จะไม่ไปเป็นศัตรูกับเขา อย่าไปด่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่พูดคุยกัน และที่สำคัญ เราต้องเตรียมพร้อมและมีพาวเวอร์ อย่างเช่นในด้านของการยื่นประท้วง” พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว

โดยปัจจุบัน “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก และเป็นประธานกรรมการจัดการแข่งขันมวยไทยปะทะยุโรป หรือในชื่อ “มวยไทย วอร์ริเออร์ส” เฉลิมพรเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวาระพระชนมายุ 80 พรรษา โดยครั้งที่จะถึงนี้จะถูกจัดขึ้นที่ ไห่จู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ในวันที่ 19 สิงหาคม 2555 พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง สทท.11 เวลา 21.00-23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น